'เป็กโก้' ยอมรับโทษคืนตำแหน่งให้คู่แข่งแต่หวังว่าจะตัดสินเหมือนกันทุกเคสในอนาคต

Last updated: 1 พ.ค. 2566  |  346 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ยอมรับโทษคืนตำแหน่งให้คู่แข่งแต่หวังว่าจะตัดสินเหมือนกันทุกเคสในอนาคต

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ผู้ชนะการแข่งขัน Spanish Grand Prix ยอมรับโทษที่เขาได้รับแต่หวังว่ากรรมการจะตัดสินโทษเหมือนกันทุกเคสในอนาคต

เหตุเกิดในช่วงต้นเรซ เมื่อ ฟรานเชสโก บันญาญา ที่อยู่ในอันดับ 3 จะแซง แจ็ค มิลเลอร์ ที่อยู่ในอันดับ 2 ที่โค้ง 6 แต่การแซงไม่ง่ายอย่างที่คิด เขาไปทำลายจังหวะของมิลเลอร์ กรรมการจึงตัดสินโทษหลังจากนั้นไม่นาน ความผิดครั้งนี้ทำให้เป็กโก้ต้องคืนตำแหน่ง 1 อันดับ และเขาก็หลีกทางให้แจ็ค มิลเลอร์ แซงขึ้นไปอย่างง่ายในรอบที่ 8

"ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องลงโทษมากนัก ผมแค่อยากจะบอกว่าผมยอมรับกับบทลงโทษแต่ในอนาคตเราต้องตัดสินแบบนี้เหมือนกัน"

"วันนี้ถ้าผมได้รับโทษแบบนี้ ซึ่งมันไม่ได้เสี่ยงมากถ้าเทียบกับเคสอื่นที่รถสัมผัสกันในปีนี้ ผมแค่ต้องการคำตัดสินที่คงเส้นคงวา ถ้าหลังจากนี้ผมเห็นคำตัดสินแบบนี้อีกผมถึงจะยอมรับ"

"หลังจากแซงแจ็ค ผมค่อนข้างเซอร์ไพรส์ที่ผมขี่ได้ 1:37.9 นาที ผมจัดการยางได้ดีในช่วงแรกของการแข่งขัน เพราะมันเหมือนกับปีที่แล้วไม่มากก็น้อยแต่มันไม่ง่ายเลย"

ใน Parc Ferme เป็กโก้ชี้ไปที่หมายเลข 1 บนรถมอเตอร์ไซค์ของเขา หมายเลขที่มีแค่แชมป์โลกฤดูกาลล่าสุดเท่านั้นที่มีสิทธิ์ใช้มัน จังหวะนี้เป็กโก้ถูกมองว่าเขากำลังชี้ให้คนที่วิจารณ์ผลงานของเขาที่สนามก่อนหน้านี้ได้เห็นกันชัดๆ ซึ่งนักบิดอิตาเลียนหัวเราะเมื่อได้ยินคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้

"มันขึ้นอยู่กับอีโก้ของผมมากกว่า สำหรับผมการแข่งขันสนามนี้ด้านจิตใจมันไม่ง่ายเลยเพราะหลังจากล้มมาแล้ว 2 ครั้ง มันยากมากที่ควบคุมจิตใจให้สงบ"

"เมื่อผมเห็นความเป็นไปได้ ผมก็พยายามที่จะอยู่ข้างหน้าอีกครั้งและผมต้องการชัยชนะที่สนามนี้เพื่อเป็นแรงจูงใจให้กับทีมของเราที่กำลังทำงานกันอยู่ สำหรับอีโก้ของผม มันเป็นการแข่งขันที่ดีสำหรับอันดับ 1"

ชัยชนะสนามนี้ทำให้เป็กโก้กลับขึ้นไปเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพอีกครั้ง สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส 12 - 14 พฤษภาคมนี้ ผลงานของเป็กโก้ บันญาญา จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้