กวาตาราโร ต้องการคำอธิบายที่ชัดเจนจากการโดนโทษลองแลป Spanish Grand Prix

Last updated: 2 พ.ค. 2566  |  256 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร ต้องการคำอธิบายที่ชัดเจนจากการโดนโทษลองแลป Spanish Grand Prix

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP โดนโทษ Long lap penalty ในการแข่งขัน Spanish Grand Prix เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเนื่องจากเขามีส่วนในอุบัติเหตุในรอบแรกของการแข่งขันจนทำให้กรรมการสะบัดธงแดง

ฟาบิโอ กวาตาราโร ชนกับ มิเกล โอลิเวรา ในโค้ง 2 ทั้งคู่ล้มและหลุดออกนอกแทร็ก จากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้กรรมการสะบัดธงแดงแจ้งให้นักแข่งทุกคนกลับเข้าพิทบ็อกซ์ กวาตาราโรกลับมาแข่งได้อีกครั้งในรอบรีสตาร์ทแต่โอลิเวราต้องไปตรวจเช็คร่างกายที่ Medical Centre

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกวาตาราโรโดนแจ้งว่าเขาต้องโดนลงโทษ Long lap penalty ซึ่งเจ้าตัวและ YAMAHA ต้นสังกัดต้องการคำอธิบายที่ชัดเจนว่าสาเหตุของการลงโทษในครั้งนี้คืออะไร เพราะเจ้าตัวคิดว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นสถานการณ์ที่เขาเลี่ยงไม่ได้แต่ทางสจ๊วตไม่มีคำตอบที่เคลียร์สำหรับคำถามของทีมโรงงานญี่ปุ่น   

"ผมประหลาดใจกับคำตัดสินนี้ บอสของเราไปขอคำอธิบายจากกรรมการ แต่พวกเราไม่ได้รับคำอธิบายที่ชัดเจนเลย ถ้ามองจากฝั่งเรา ผมคิดว่าไม่มีอะไรแปลกเลยในเหตุการณ์นี้และมันไม่ใช่เหตุการณ์ที่จะตัดสินโทษได้ชัดเจนขนาดนั้น แต่มันก็ผ่านไปแล้ว และผมก็โดนลองแลปไป 2 ครั้ง"

นอกจากกวาตาราโรที่โดนตัดสินโทษในการแข่งขันครั้งนี้ยังมี ฟรานเชสโก บันญาญา อีกคนโดนโทษคืนตำแหน่ง 1 อันดับ เนื่องจากทำลายจังหวะของ แจ็ค มิลเลอร์ ซึ่งนักบิดอิตาเลียนกล่าวว่าถ้าสจ๊วตตัดสินโทษเขาครั้งนี้เขาก็จะยอมรับแต่เพื่อความยุติธรรมหวังว่าอนาคตจะตัดสินแบบนี้กับทุกเคส 

จากการร้องเรียนคำตัดสินของสจ๊วตที่เกิดขึ้นบ่อยมากในฤดูกาลนี้ FIM แจ้งว่าจะมีการประชุมกับนักแข่งเกี่ยวกับบทลงโทษต่างๆที่สนามต่อไป

MotoGP 2023 สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส 12-14 พฤษภาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้