'แจ็ค มิลเลอร์' เผยสิ่งที่ KTM ทำได้ดีแต่ DUCATI ทำไม่ได้ คืออะไร? ไปดูกัน!

Last updated: 6 พ.ค. 2566  |  398 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แจ็ค มิลเลอร์' เผยสิ่งที่ KTM ทำได้ดีแต่ DUCATI ทำไม่ได้ คืออะไร? ไปดูกัน!

แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ คู่หูจากทีม Red Bull KTM Factory Racing กลายเป็นทอปิกในวงการความเร็วสองล้อในช่วงนี้ เนื่องจากนักบิดทั้ง 2 คน สตาร์ทได้ดีและคว้าโพเดียมทั้งรอบสปรินท์เรซและเมนเรซในการแข่งขัน Spanish Grand Prix

ใครที่ได้ติดตามชมการแข่งขันที่เฆเรซเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคงจะเห็นแล้วว่านักบิดทีมสีส้มพยายามขี่ RC16 ให้ออกนอกไลน์ด้วยการเบรกหนักครั้งแล้วครั้งเล่า ต่างจากคู่แข่งที่ขี่ให้ล้ออยู่ในไลน์เดียวกัน ซึ่ง แจ็ค มิลเลอร์ เผยว่าการสไลด์เข้ามุมเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยรับน้ำหนักด้านหน้าและช่วยให้ล้อไถลไปข้างหน้าตอนเบรก

เทคนิคดังกล่าวทำให้ แบรด บินเดอร์ คว้าชัยชนะในรอบสปรินท์เรซและจบในอันดับ 2 ในรอบเมนเรซ ส่วนแจ็ค มิลเลอร์ จบในอันดับ 3 ทั้ง 2 รอบ 

"ผมรู้สึกสบายใจที่รถมันเอียงไปด้านข้างตอนเบรก ผมทำแบบนี้ไม่ได้ตอนขี่ดูคาติ รถดูคาติมันเสถียรมากเกินไปคุณไม่สามารถทำให้มันไถลได้"

"การมีโอกาสไลด์รถได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการมันเป็นเหมือนเครื่องมือที่คุณมีในกระเป๋าของคุณ อย่างที่พวกเราได้เห็นในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่ออุณหภูมิยางหน้าสูงขึ้นแล้วจำเป็นต้องแซง การมีรถที่สามารถใช้ยางหลังหยุดรถได้เช่นกันถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่คุณมี"

แจ็ค มิลเลอร์ ยืนยันว่า KTM เข้ากับการขี่หลากหลายสไตล์

"คุณไม่จำเป็นต้องขี่แบบนี้ ดานี เปโดรซาก็ไม่ได้ขี่แบบนี้ มีแค่แบรดและผมที่ขี่แบบนี้ มันเป็นสิ่งที่พวกเราทำมาตลอดและมันเวิร์ค"

"มันดีที่ผมมีอิสระอีกครั้ง เพราะสไตล์การขี่ของผมเป็นแบบนี้และไม่สามารถทำแบบนี้ได้ที่ดูคาติ"

"KTM ก็คือ KTM สิ่งที่เป็นจุดเด่นของมันมันทำงานได้ดีมาก ส่วนดูคาติสิ่งที่เป็นจุดเด่นของมันมันก็ทำได้ดีมากเช่นกัน ดังนั้นเราจึงพยายามใช้ข้อดีและพยายามแก้ไขข้อเสียของเรา"

ในการแข่งขันสปรินท์เรซ แบรด บินเดอร์ แซง แจ็ค มิลเลอร์ ขึ้นไปเป็นผู้นำในโค้ง 6 เขาถูกถามว่าปีนี้ KTM มีสไตล์ดุดันกว่าที่ผ่านมาหรือไม่

"มีกริปน้อยกว่าปีที่แล้ว ผมไม่ได้วางแผนให้มันสไลด์มากขนาดนี้ บางครั้งถ้าคุณไม่หยุดวิธีเดียวที่จะหยุดได้คือเหยียบเบรกหลังและพยายามเร่งความเร็วจนเข้าโค้ง"

"ปกติผมจะไม่สไลด์มากขนาดนี้ แต่ถ้าคุณบานไปที่กลางแทร็กแล้วตัดกลับมา คุณจะเสียเวลาไป 0.02 - 0.03 วินาที ดังนั้นหากชะลอความเร็วลงได้แม้ว่ามันจะเอียงไปด้านข้างมากไปหน่อยก็ยังดีกว่าปล่อยให้ชน"

MotoGP 2023 สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ผลงานของสองนักบิด Red Bull KTM Factory Racing จะเป็นอย่างไร 12-14 พฤษภาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้