'ฆวน เมียร์' ยอมรับ เริ่มต้นกับ 'HONDA' ยากเหมือนตอนเริ่มต้นกับ 'SUZUKI'

Last updated: 12 พ.ค. 2566  |  446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆวน เมียร์' ยอมรับ เริ่มต้นกับ 'HONDA' ยากเหมือนตอนเริ่มต้นกับ 'SUZUKI'

ฆวน เมียร์ นักบิดสแปนิชจากทีม Repsol Honda ยอมรับว่าการเริ่มต้นใหม่กับทีมโรงงานฮอนด้าฤดูกาลนี้ยากเหมือนตอนเริ่มต้นฤดูกาลแรกกับ SUZUKI เมื่อปี 2019

แชมป์โลกปี 2020 เพิ่งจบการแข่งสนามเดียวที่ปอร์ติเมาจาก 4 สนามแรกในฤดูกาล 2023 ตอนนี้เขามีแค่ 5 แต้ม รั้งอันดับ 20 ในตารางแชมเปียนชิพ ขณะที่อดีตเพื่อนร่วมทีมโรงงาน Suzuki อย่าง อเล็กซ์ รินส์ ชนะการแข่งขัน 1 สนาม มี 47 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 8 ในตารางคะแนน

"มันเป็นอย่างที่ผมคาดไว้เลย คุณปรารถนามากกว่าที่เป็นอยู่เสมอ คุณเริ่มมองโลกในแง่ดีและทำทุกอย่าง แต่ผมรู้ว่าการเริ่มต้นนั้นยากเสมอ"

"ผมจำได้ว่าผมเริ่มต้นที่ซูซูกิในฐานะนักบิดหน้าใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ ผมแข่งใน Moto2 แค่ปีเดียวก่อนจะขึ้นมาที่ MotoGP การขี่มอเตอร์ไซค์ในปีแรกนั้นไม่ง่ายเลยจนกว่าคุณจะค้นพบบางอย่าง"

"มันเป็นสถานการณ์ที่คล้ายกันเล็กน้อยแต่ด้วยประสบการณ์ที่มากกว่าและผมรู้ดีว่าผมต้องการอะไรถึงจะทำให้ขี่ได้เร็ว สักวันเราจะไปถึงจุดที่เราควรได้รับ ผมรู้"

"ด้วยอุณหภูมิที่ร้อนจัดเรามีปัญหาทุกครั้งที่ผมพยายามพุชเพื่อเร่งความเร็วในโค้ง ดังนั้นสไตล์การขี่ของผมจึงมีขีดจำกัด"

"พวกเราแค่ต้องอดทนและหาทางออก ไม่ใช่ผมไม่พยายามนะ แต่มันเหมือนถึงจุดลิมิตแล้ว เพราะถ้ามันยังไม่ถึงจุดลิมิตคุณก็จะไม่ล้ม"

หลังจบ Spanish Grand Prix ในวันอาทิตย์ นักบิดสแปนิชมีคิวเทสต์รถต่อในวันจันทร์ที่เพื่อเพิ่มความมั่นใจในช่วงหน้า เขาได้ลองแชสซีตัวใหม่ซึ่งทำความเร็วอยู่ในอันดับที่ 15 ในไทม์ชีท

"เรามีความก้าวหน้าเล็กน้อย ลำดับความสำคัญคือต้องปรับปรุงส่วนหน้าก่อน ความมั่นใจของผมดีขึ้น ผมทำความเร็วในโค้งได้ดีขึ้น มันทำให้ผมแฮปปี้เพราะตลอดสัปดาห์การแข่งขันที่นี่ ผมไม่สามารถเลี้ยวรถด้วยความเร็วตามสไตล์ของตัวเอง ตอนนี้เราอยู่ในทิศทางที่ดี แล้วมาดูกันครับ"

MotoGP 2023 สนามที่ 5 จะไปดวลวความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส 12-14 พฤษภาคมนี้ ผลงานของ ฆวน เมียร์ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้