DUCATI มั่นใจ 'ฆอร์เก มาร์ติน' ไม่ย้ายไป YAMAHA เพราะนักบิดสเปนชอบชัยชนะ!

Last updated: 20 พ.ค. 2566  |  1822 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI มั่นใจ 'ฆอร์เก มาร์ติน' ไม่ย้ายไป YAMAHA เพราะนักบิดสเปนชอบชัยชนะ!

Paolo Ciabatti สปอร์ตติ้งไดเรกเตอร์ Ducati Corse มั่นใจ ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชสังกัดทีม Prima Pramac Racing ไม่ย้ายซบ YAMAHA ในปี 2024 แน่นอนเพราะนักบิดหมายเลข 89 ชอบชัยชนะ

มาร์ตินมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมโรงงานญี่ปุ่นมาหลายเดือน ดูเหมือนว่าข่าวลืออาจจะต้องยุติลงแล้วเมื่อมาร์ตินชนะการแข่งขันในรอบสปรินท์เรซและจบอันดับ 2 ในรอบเมนเรซในรายการ French Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มาร์ตินแฮปปี้ที่ชนะการแข่งขันซึ่งดูเหมือนว่ารถแข่งของ YAMAHA อาจจะทำให้เขามีความสุขไม่ได้

"แน่นอนว่าเขามีทางเลือก เราอยากให้เขาอยู่กับดูคาติต่อไป เขาเป็นหนึ่งในนักบิดอายุน้อยที่ขี่ได้เร็วที่สุดและในตอนนี้ดูเหมือนว่ายามาฮ่าจะไม่มีรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้"

"ผมเสียใจที่ต้องพูดแบบนี้ แต่นี่คือสิ่งที่เราเห็นในตอนนี้ เราไม่รู้ว่าปีหน้าจะเป็นอย่างไรแต่ตอนนี้มาร์ตินอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ที่ชนะการแข่งขันและผมคิดว่าเขาต้องการอยู่กับดูคาติต่อไปเพราะเขาชอบที่จะชนะ"

ไลน์อัพของทีมโรงงาน Ducati ถูกเซ็ตไว้แล้วในปีหน้า(ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี) ทั้ง ฆอร์เก มาร์ติน และ โยฮันน์ ซาร์โก มีสิทธิ์ได้ขยายสัญญากับ Pramac ออกไปถึงปี 2024

"ความจริงแล้วเรายังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคต น่าเสียดายที่อิเนียเข้าร่วมการแข่งขันแค่ไม่กี่รายการ เห็นได้ชัดว่าเราต้องการให้นักบิดทุกคนอยู่กับเรา เราพอใจกับพวกเขาทั้งหมด"

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 10 เรซ นักบิด Ducati สามารถขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมได้ทุกเรซ! ชัดเจนว่า Ducati ต้องการเก็บ ฆอร์เก มาร์ติน ไว้กับทีม Pramac ต่อไปแต่จะเป็นเช่นนั้นหรือไม่แฟนๆต้องจับตามองให้ดี

สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี 9 - 11 มิถุนายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้