มาร์ก มาร์เกซ มั่นใจมากขึ้นหลังคัมแบ็คเลอมังส์

Last updated: 20 พ.ค. 2566  |  321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ มั่นใจมากขึ้นหลังคัมแบ็คเลอมังส์

ถึงจะเก็บคะแนนเพิ่มได้แค่ 5 แต้มใน French Grand Prix 2023 แต่ มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ชาวสแปนิชของทีม Repsol Honda ก็แฮปปี้เพราะการแข่งขันในสนามนี้ทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้น

แชมป์โลก 8 สมัย พลาดการแข่งขันที่อาร์เจนตินา ออสติน และเฆเรซ เนื่องจากต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่ปอร์ติเมา นักบิดหมายเลข 93 ไฟท์ชิงโพเดียมทันทีที่คัมแบ็คแทร็กที่เลอมังส์ เขาจบอันดับ 5 ในรอบสปรินท์เรซ และพลาดล้มในรอบเมนเรซ

มาร์เกซสตาร์ทจากกริดที่ 2 ออกตัวได้ดีพุ่งขึ้นนำใน 2 รอบแรก เขาต่อสู้ในกลุ่มผู้นำตลอดการแข่งขันจนกระทั่งล้มในรอบที่ 26 พลาดโพเดียมไปอย่างน่าเสียดาย

"ผมกำลังขี่อยู่ในเส้นทางที่ดี มันนานแล้วที่ผมไม่ได้รู้สึกแบบนี้ ไม่ใช่ฟีลลิ่งกับมอเตอร์ไซค์นะ ฟีลลิ่งของผมเอง ผมขี่ได้ดีจริงๆ"

"แน่นอนว่าผมไม่พอใจกับผลการแข่งขัน บางทีปัญหาเดียวในสนามนี้คือโพเดียมใกล้เข้ามาแล้ว และบางทีผมอาจจะยังไม่พร้อมไฟท์เพื่อโพเดียม แต่อย่างไรก็ตามผมชอบที่จะแพ้การแข่งขันแบบนี้มากกว่าถ้าจะให้จบในอันดับ 10"

"มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีจริงๆ มันเพิ่มความมั่นใจให้กับผม เมื่อคุณอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากมันเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อมั่นในตัวเอง"

"มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ได้ทำการแข่งขันอีกครั้งก่อนจะหยุดไป 3 วีค เพราะมันบ่งบอกได้ว่าผมอยู่ที่นั่น ผมมีความเร็ว ผมรู้สึกได้ว่าผมเร็ว ผมแซงคนอื่นได้และผมสามารถต่อสู้ในการแข่งขันได้"

สภาพร่างกายของ มาร์ก มาร์เกซ ยังไม่พร้อม 100% ที่เลอมังส์ คาดว่าเขาจะดีขึ้นแน่นอนที่มูเจลโล

"ตอนผมตื่นในเช้าวันอาทิตย์ ผมรู้สึกเหมือนมันเป็นวันที่ 3 ที่เทสต์ในมาเลเซีย เพราะมันเป็นเวลาเดือนครึ่งที่ผมไม่ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์เลยและผมยังฝึกซ้อมได้ไม่ดีนักมันทำให้ผมรู้สึกเหนื่อย"

มาร์ก มาร์เกซ, ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ พลาดคะแนนเพราะล้มก่อนจบเรซ ทาคาอากิ นาคากามิ เป็นนักบิดฮอนด้าเพียงคนเดียวที่จบการแข่งขัน French Grand Prix ฤดูกาลนี้

MotoGP 2023 สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี 9 - 11 มิถุนายนนี้ ผลงานของนักบิดฮอนด้าจะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้