นักสู้ตัวจริง 'แบรด บินเดอร์' เสียสละทุกอย่างเพื่อการแข่งขัน

Last updated: 20 พ.ค. 2566  |  484 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักสู้ตัวจริง 'แบรด บินเดอร์' เสียสละทุกอย่างเพื่อการแข่งขัน

Aki Ajo อดีตผู้จัดการทีมของ แบรด บินเดอร์ ในคลาส Moto3 และ Moto2 เอ่ยปากชมนักบิดเซาท์แอฟริกันเป็นคนที่ยอดเยี่ยม

บินเดอร์และทีม Red Bull KTM Factory Racing เริ่มต้นฤดูกาล 2023 ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังผ่านไป 5 สนาม บินเดอร์ชนะการแข่งขันในรอบสปรินท์ 2 เรซ ขณะนี้นักบิดหมายเลข 33 มีคะแนนสะสม 81 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ

บินเดอร์เข้าร่วมโปรเจคท์ Ayo เมื่อปี 2015 และคว้าแชมป์โลกในคลาส Moto3 ในปีต่อมา เขาแข่งขันในคลาส Moto2 ในปี 2017 - 2019 และโปรโมทขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ตั้งแต่ปี 2020 ถึงปัจจุบัน ถึงตัวรถแข่งจะด้อยกว่าหลายค่ายแต่บินเดอร์เป็นนักบิดที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ เขากำลังโชว์ฟอร์มการขับขี่ที่คงเส้นคงวาในฤดูกาลนี้

"เรามีศักยภาพมากกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าการขี่ของผมไม่ได้ต่างจากเมื่อก่อนมากนัก แต่เลเวลของเราสูงกว่าเมื่อก่อนมาก"

"การเทสต์ครั้งแรกที่มาเลเซียผมไม่แฮปปี้เลย เรานำแพ็กเกจอื่นมาใช้งาน ครั้งแรกที่รวมทุกอย่างเข้าด้วยกันคือที่ปอร์ติเมา ทันทีที่มีเสียงคลิก สิ่งที่ผมคิดคือ 'นี่คือรถมอเตอร์ไซค์ของฉันและเราสามารถขี่มันได้นะ' "

"มีเรื่องราวมากมายที่รวมเป็นตัวผมในวันนี้ จุดสำคัญคือผมได้เข้าร่วมการแข่งขัน Red Bull Rookies Cup ผมโชคดีที่ได้แข่งในคลาส Moto3 ในฤดูกาลต่อมา มันเป็น 1 ปีที่ครอบครัวของผมเสียสละให้กับผม ผมรู้ดีว่าถ้าผมไม่ผ่านผมต้องกลับไปทำงานปกติที่บ้าน"

กว่าจะก้าวขึ้นมาถึงคลาสสูงสุดไม่ใช่เรื่องง่าย บินเดอร์เผยว่าการเข้าร่วมโปรเจคท์ Ayo เมื่อ 8 ปีที่แล้วคือจุดเปลี่ยนสำคัญ

"ผมรู้ว่าถ้าผมต้องการชัยชนะ ต้องการสร้างอาชีพจากการแข่งรถ ผมต้องอยู่ที่นี่ ก่อนก้าวเข้ามาร่วมโปรเจคท์กับ Ajo Motorsports ผมจัดการสิ่งต่างๆได้ไม่ดีนัก ผมจะโยนของเล่นออกจากรถเข็น ผมจะแพนิคถ้าบางอย่างไม่เป็นไปตามที่ผมต้องการ"

"Aki สอนวิธีการทำงานที่ดีมากๆให้กับผม เขาคอยอยู่เคียงข้างผมเสมอ ทำให้ผมได้อยู่ในทีม และพวกเราก็คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จในปี 2016"

Aki Ayo อดีตบอสของบินเดอร์เอ่ยปากชมเขาเช่นเดียวกันหลังจากได้เห็นสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมของนักบิดเซาท์แอฟริกัน

"เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ไม่มีใครพูดถึงด้านลบของเขาเลย เขาเสียสละทุกอย่างเพื่อการแข่งขันและเขาก็เป็นนักสู้ในสนามแข่ง"

"เขาพัฒนาขึ้นมากสำหรับการทำงานทุกด้าน ตอนเขายังเด็กวันศุกร์และวันเสาร์จะเป็นวันที่ท้าทายเพราะเขาคาดหวังผลงานไว้สูง ถ้าไม่เป็นอย่างที่เขาหวัง... ตอนนี้เขาโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว งานของเขาอยู่ในเลเวลสูง"

MotoGP 2023 สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี ฟอร์มการขับขี่ของ แบรด บินเดอร์ จะร้อนแรงต่อเนื่องหรือไม่ 9 - 11 มิถุนายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้