หากพลาดที่นั่งในทีม YAMAHA 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' ยังมีอีกทีมที่มีโอกาสเป็นไปได้ในฤดูกาล 2024

Last updated: 22 พ.ค. 2566  |  352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากพลาดที่นั่งในทีม YAMAHA  'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' ยังมีอีกทีมที่มีโอกาสเป็นไปได้ในฤดูกาล 2024

หากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ไม่ต่อสัญญากับ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ในปี 2024 เขายังมีอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาที่นั่งในคลาส MotoGP

นักบิดอิตาเลียนเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยแรงกดดันมหาศาล เขาต้องทำผลงานให้ดีเพื่อรักษาที่นั่งในทีมโรงงานญี่ปุ่น ช่วงนี้ยังคงมีคำถามทุกวันว่า YAMAHA จะรั้งเขาไว้ในทีมต่อไปหรือไม่ในฤดูกาล 2024

ย้อนกลับไปในปี 2020 ฤดูกาลที่มอร์บิเดลลีปิดซีซั่นด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก เขาทำผลงานได้ดีกว่านักบิดทุกคนในสังกัด YAMAHA ลิน จาร์วิส กรรมการผู้จัดการของทีมจึงยืนยันว่านักบิดอิตาเลียนจะเป็นรายชื่อแรกสำหรับการคัดเลือกนักบิดในฤดูกาลหน้า แต่มันก็ขึ้นอยู่กับผลงานของเขาในฤดูกาลนี้ด้วย

YAMAHA มีข่าวเชื่อมโยงกับนักบิดหลายคนในช่วงนี้ทั้ง โทปรัค ราซกัตลิโอกลู(นักแข่งจาก WorldSBK), ฆอร์เก มาร์ติน(Prima Pramac Racing) และ มาร์โก เบซเซคกี(Mooney VR46 Racing) หากมาร์ตินและเบซเซคกีมีการขยับที่นั่งกับทีมใหม่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ที่มอร์บิเดลลีจะได้แข่งใน MotoGP ต่อไปกับทีม Mooney VR46

หาก มาร์ติน เลือกทีมโรงงาน YAMAHA เบซเซคกีอาจจะย้ายไปแทนที่เขาในทีม Pramac และมอร์บิเดลลีจะย้ายไปสังกัด VR46 หรือหากเบซเซคกีย้ายซบ YAMAHA มีโอกาสสูงที่มอร์บิเดลลีจะย้ายไปทีม VR46 เพราะเขาเป็น 1 ใน 4 นักบิดของ VR46 Academy

Mooney VR46 Racing ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ พวกเขาคว้าชัยชนะ 2 สนามจาก 5 สนามที่ผ่านมา และตอนนี้เป็นผู้นำในตารางคะแนนประเภททีมด้วย VR46 มีสัญญากับ DUCATI ถึงปี 2024 มีข่าวหนาหูว่าเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี เจ้าของทีมกำลังพิจารณาว่าจะอยู่กับ DUCATI ต่อไปหรือเปลี่ยนไปร่วมงานกับ YAMAHA ในฤดูกาล 2025 

อย่างไรก็ตาม ทุกๆข่าวลือยังไม่มีการคอนเฟิร์มในตอนนี้ แฟนๆของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ต้องติดตามกันต่อไป MotoGP 2023 สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี มาร่วมส่งกำลังใจให้กับนักบิดอิตาเลียนทำผลงานได้ดีอย่างที่หวังในโฮมเรซ 9 - 11 มิถุนายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้