ถ้าฤดูกาลนี้ไม่มีคะแนนจากสปรินท์เรซ ใครคือผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ?

Last updated: 24 พ.ค. 2566  |  364 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถ้าฤดูกาลนี้ไม่มีคะแนนจากสปรินท์เรซ ใครคือผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ?

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 5 สนาม 10 เรซ ผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพตอนนี้คือ ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo อย่างที่รู้กันว่าฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรกที่มีการแข่งขันสปรินท์เพิ่มเข้ามา ถ้าซีซั่นนี้ยังนับคะแนนรูปแบบเดิมเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมาใครคือผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพตอนนี้?

 

ตารางคะแนนรวม

อันดับนักแข่งคะแนน
1  ฟรานเชสโก บันญาญา (Ducati Lenovo)94
2  มาร์โก เบซเซคกี (Mooney VR46 Racing)93
3  แบรด บินเดอร์ (Red Bull KTM Factory Racing)81
4  ฆอร์เก มาร์ติน (Prima Pramac Racing)80
5  โยฮันน์ ซาร์โก (Prima Pramac Racing)66

 

 

ตารางคะแนนเมนเรซ

อันดับนักแข่งคะแนน
1  มาร์โก เบซเซคกี (Mooney VR46 Racing)76
2  โยฮันน์ ซาร์โก (Prima Pramac Racing)58
3  ฟรานเชสโก บันญาญา (Ducati Lenovo Team)50
4  ฟาบิโอ กวาตาราโร (Monster Energy Yamaha MotoGP)48
5  ฆอร์เก มาร์ติน (Prima Pramac Racing)44

 

จากตารางคะแนนจะเห็นว่าถ้านับคะแนนในรูปแบบเดิมเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมา มาร์โก เบซเซคกี จากทีม Mooney VR46 Racing คือผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ เขาเก็บคะแนนจากปอร์ติเมา 16 แต้ม อาร์เจนตินา 25 แต้ม ออสติน 10 แต้ม และเลอมังส์ 25 แต้ม

ขณะที่ผู้นำในตารางคะแนนแบบใหม่อย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา ถ้านับคะแนนแบบเดิมเขาจะอยู่ที่อันดับ 3 เท่านั้นโดยบันญาญาสะสมคะแนนจากปอร์ติเมา 25 แต้ม และเฆเรซ 25 แต้ม น่าเสียดายที่แชมป์โลกชาวอิตาเลียนพลาดล้มขณะที่อยู่ในอันดับที่ 2 ที่อาร์เจนตินา ล้มในขณะที่เป็นผู้นำที่ออสติน และล้มในขณะที่อยู่ในอันดับที่ 3 ที่เลอมังส์ เขาพลาดไปหลายคะแนนในเมนเรซ

ฟรานเชสโก บันญาญา "เรากำลังทำให้เห็นว่าเราอยู่แถวหน้าเสมอ เราเป็นหนึ่งในนักแข่งที่แข่งขันได้ดีและมีความเร็วสูงสุดแต่ผมเป็นผู้นำในตารางแชมเปียนชิพแค่แต้มเดียวเท่านั้น"

"ทุกครั้งที่ผมคิดว่าต้องสงบสติอารมณ์หรือรออีกสักหน่อย ผมแค่พลาด อย่างการล้มที่เลอมังส์ก็ล้มเพราะคนอื่นหรือมีสิ่งอื่นที่ทำให้ล้ม นี่คือสิ่งที่ผมต้องเข้าใจ"

"ผมโชคดีที่มีการแข่งขันสปรินท์ด้วยเพราะถ้าไม่มีสปรินท์คะแนนของผมคงตามผู้นำหลายแต้ม อาจจะตาม 50 - 70 แต้มเลยถ้ากลับมาแข่งอีกครั้งหลังเบรก ผมเก็บมา 44 แต้มจากสปรินท์ มันช่วยได้เยอะเลย"

อย่างไรก็ตามถึงจะมีการเปรียบเทียบคะแนนแบบเดิมและแบบใหม่แต่การนับคะแนนใน MotoGP ฤดูกาลนี้ก็เปลี่ยนไปแล้ว การจะคว้าแชมป์โลกในซีซั่นต้องวางแผนและทำผลงานให้ดีทั้งสปรินท์เรซและเมนเรซ

MotoGP 2023 สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี 9 - 11 มิถุนายนนี้ ผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้