'ฆวน เมียร์' หวั่นล้มเหลวกับ HONDA ซ้ำรอย 'ฆอร์เก ลอเรนโซ'

Last updated: 26 พ.ค. 2566  |  403 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆวน เมียร์' หวั่นล้มเหลวกับ HONDA ซ้ำรอย 'ฆอร์เก ลอเรนโซ'

ฆวน เมียร์ นักบิดสแปนิชจากทีม Repsol Honda ยอมรับว่ากลัวล้มเหลวกับ Honda ซ้ำรอย ฆอร์เก ลอเรนโซ และ โพล เอสปาร์กาโร 

แชมป์ MotoGP 2020 ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับ Honda ฤดูกาลแรกหลัง Suzuki ประกาศโบกมือลาวงการ MotoGP เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว เมียร์เป็นนักบิดรายที่ 5 ที่ย้ายมาเป็นนักแข่งของทีมโรงงานฮอนด้าในรอบ 6 ปี 

ปีสุดท้ายของ ดานี เปโดรซา เป็นฤดูกาลแรกที่เขาไร้ชัยชนะใน MotoGP จากนั้น ฆอร์เก ลอเรนโซ ก็ย้ายมาและต้องเผชิญกับความยากลำบากจนต้องตัดสินใจรีไทร์ก่อนจบฤดูกาล 2019 ต่อมา อเล็กซ์ มาร์เกซ โปรโมทขึ้นมาในคลาส MotoGP ร่วมงานกับทีมโรงงานฮอนด้า 1 ปีก่อนย้ายไปทีมรอง 1 ปี ปัจจุบันเขาทำได้ดีกับรถแข่งของ Ducati และ โพล เอสปาร์กาโร ไม่ประสบความสำเร็จตลอดระยะเวลา 2 ฤดูกาลกับ Honda ปัจจุบันนักบิดสแปนิชย้ายกลับไปซบอก KTM

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 5 สนาม ผลงานของ ฆวน เมียร์ น่าตกใจมาก เขาทำคะแนนได้แค่ 5 แต้มเท่านั้น หลังผิดพลาด 2 ครั้งที่เลอมังส์เมียร์ยอมรับว่าเขากลัวประสบชะตากรรมเดียวกับ ลอเรนโซ และ เอสปาร์กาโร

"แน่นอนว่าผมกลัว เพราะผมต้องการชัยชนะ"

"มันยากมากสำหรับนักแข่งอย่างผมที่ต้องเห็นตัวเองอยู่ในสภาพที่เป็นอยู่ตอนนี้" 

"แรงจูงใจของผมคือการชนะการแข่งขัน จบในตำแหน่งโพเดียม อยู่ในกลุ่มผู้นำ นี่คือสิ่งที่เป็นเชื้อเพลิงให้กับผม มันนานแล้วที่ผมไม่มีเชื้อเพลิงมากระตุ้น"

Honda ได้รับแชสซีส์ตัวใหม่จาก Kalex เพื่อให้ มาร์ก มาร์เกซ และ ฆวน เมียร์ ใช้ในการแข่งขันที่เลอมังส์

"สิ่งที่ผมอยากทำ ผมทำไม่ได้ ตอนนี้ผมคิดว่าทีมไม่เข้าใจว่าผมต้องทำยังไงถึงจะแข็งแกร่ง นอกจากนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่าผมต้องทำอย่างไรถึงจะขี่รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ได้ดีขึ้นเพราะผมลองขี่หลากหลายแนวทางเพื่อสร้างสไตล์ที่แตกต่างดูแล้วแต่มันไม่ใช่สไตล์ธรรมชาติของผม"

"ผมเชื่อว่าเรายังปรับได้ แน่นอนว่าในฐานะนักแข่งคุณสามารถเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้แต่คุณไม่สามารถเปลี่ยนทุกอย่างได้"

MotoGP 2023 สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี ผลงานของ ฆวน เมียร์ จะเป็นอย่างไร 9 - 11 มิถุนายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้