'DUCATI' ปัดดีล 'โทนี่ อาร์โบลิโน' ขอดูอีก 2 สนามก่อนพิจารณาอนาคต

Last updated: 27 พ.ค. 2566  |  490 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'DUCATI' ปัดดีล 'โทนี่ อาร์โบลิโน' ขอดูอีก 2 สนามก่อนพิจารณาอนาคต

นาทีนี้ไม่ใช่แค่ เปโดร อคอสต้า คนเดียวเท่านั้นที่มีข่าวโปรโมทขึ้นไปแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาลหน้า โทนี่ อาร์โบลิโน ก็เป็นดาวรุ่งอีกคนที่มีข่าวว่าผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง DUCATI กำลังจับตามองอยู่

ช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมาจะเห็นว่าสตาร์ในคลาส Moto2 จะได้โปรโมทขึ้นไปแข่งในคลาส MotoGP สังกัดทีมที่ใช้เครื่องยนต์ Ducati ไม่ว่าจะเป็น ฆอร์เก มาร์ติน(2021), อิเนีย บาสเตียนินี(2021) ลูก้า มารินี(2021) มาร์โก เบซเซคกี(2022) และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ(2022) หลังจากประสบความสำเร็จกับนักบิดดาวรุ่งที่เลือกมา ฤดูกาลหน้า Ducati ถูกจับตามองว่าจะให้โอกาสสตาร์จาก Moto2 โปรโมทขึ้นมาแข่งใน MotoGP อีกหรือเปล่า?

อาร์โบลิโนทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในทีม Elf Marc VDS Racing เขาชนะ 3 สนาม และจบอันดับ 4 ในฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาลนี้เพิ่งเริ่มซีซั่นใหม่ได้ 5 สนาม อาร์โบลิโนคว้าชัยชนะไปแล้ว 2 สนาม ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพปัจจุบัน หากเขายังทำผลงานได้แบบนี้อย่างต่อเนื่องเป็นไปได้ว่าชื่อของ โทนี่ อาร์โบลิโน อาจจะไปแทนที่ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ที่ไม่ประสบความสำเร็จในคลาสสูงสุด

Paolo Ciabatti สปอร์ตติ้งไดเรกเตอร์ของ Ducati Corse เคยพูดถึงความสนใจของพวกเขาต่อนักบิด Moto2

"เปโดร อคอสต้า เป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีแววที่สุด เขาโดดเด่นตั้งแต่อยู่ในคลาส Moto3 แล้ว และเรารู้ว่าเขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ KTM ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ โทนี่ อาร์โบลิโน ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน ตอนนี้มันยังเร็วไป เราต้องดูการแข่งขันอีกสัก 2 - 3 สนามก่อนถึงจะพิจารณานักแข่งสำหรับปีหน้า"

Ducati ยืนยันไม่เร่งรีบตัดสินใจไลน์อัพฤดูกาลหน้า และอาร์โบลิโนรู้ตัวว่าเขามีโอกาสขึ้นไปแข่งขันในคลาสสูงสุดแต่เขาจะไม่ไขว้เขวจากสิ่งที่เขาทำอยู่ตอนนี้

"คุณกำลังถามผมว่าตอนนี้ผมกำลังคิดถึงสเต็ปที่กำลังจะมาถึงในคลาส MotoGP หรือเปล่า แน่นอนครับ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นความคิดที่เพ้อฝันหรอกนะ โดยธรรมชาติแล้วผมต้องการบรรลุเป้าหมายโดยที่ไม่ให้มันมารบกวนตัวเองมากเกินไป"

"ก่อนอื่นผมอยากชนะอีกครั้งกับทีม Marc VDS อาจจะเริ่มที่มูเจลโลเลย จากนั้นเมื่อผมได้แสดงให้เห็นถึงความเร็วของผมแล้วตำแหน่งในท็อปคลาสก็จะเป็นของเรา ผมไม่รีบร้อน ผมอยากอยู่ถูกที่ถูกเวลา ขอบคุณเสียงตอบรับจากสนามแข่งครับ"

Moto2 2023 สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี 9 - 11 มิถุนายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้