'มาร์โก เบซเซคกี' หวั่นมิตรภาพเพื่อนร่วมอคาเดมีจบลงเพราะการแข่งขัน!

Last updated: 1 มิ.ย. 2566  |  447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์โก เบซเซคกี' หวั่นมิตรภาพเพื่อนร่วมอคาเดมีจบลงเพราะการแข่งขัน!

เมื่อไม่กี่วันก่อนมีข่าวว่า Ducati อาจจะดัน มาร์โก เบซเซคกี นักบิดจากทีม Mooney VR46 Racing ไปแข่งให้กับทีม Prima Pramac Racing วันนี้เจ้าตัวออกมาพูดเองว่าความฝันของเขาคือที่นั่งในทีมโรงงาน! และยังเพิ่มเติมว่าเขากลัวมิตรภาพดีๆกับเพื่อนร่วมอคาเดมีต้องจบลงเพราะการแข่งขัน

เบซเซคกีทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงต้นฤดูกาล 2023 เขาชนะการแข่งขันไปแล้ว 2 สนามจาก 5 สนามแรกของซีซั่นนี้ ปัจจุบันมีคะแนน 93 แต้ม ตามหลังแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แค่ 1 แต้มเท่านั้น!

"ปีนี้เราจะหมดสัญญาแล้ว เรื่องนี้มันไม่เคยอยู่ในหัวของผมเลยเพราะผมรู้สึกดีมากที่อยู่ในทีมนี้ ทีมโรงงานคือเป้าหมายต่อไปในโมโตจีพี มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว"

"ผมฝันที่จะเป็นแชมป์โลก ถ้าผมสามารถเป็นแชมป์โลกกับทีมนี้ได้ผมก็ไม่สนใจหรอกว่ามันจะเป็นทีมโรงงานหรือไม่ใช่ทีมโรงงาน แต่ถ้าเป็นนักแข่งของทีมโรงงานเหรอ? นั่นเป็นสิ่งที่ไนซ์จริงๆ"

เบซเซคกีมีสัญญากับทีมปีสุดท้าย แต่ใครจะรู้บางทีเขาอาจจะคว้าแชมป์โลกไปพร้อมกับการสิ้นสุดสัญญาก็เป็นได้ โดยคู่แข่งคนสำคัญของเขาในตอนนี้คือ ฟรานเชสโก บันญาญา เพื่อนรักที่เทรนด์ด้วยกันมาหลายปีที่ VR46 Academy 

"ผมพยายามเอาชนะเขาแต่ผมก็พยายามเอาชนะทุกคนเหมือนกัน บางครั้งผมก็ชนะบางครั้งก็แพ้"

"แนวทางการแข่งขันของผมมันได้ผลดีแต่ผมจะไม่กดดันมากกว่านี้แล้ว ผมพยายามทำให้ดีที่สุดสัปดาห์ต่อสัปดาห์และเรียนรู้จากคนที่ทำได้ดีกว่า"

มาร์โก เบซเซคกี, ฟรานเชสโก บันญาญา, ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี และ ลูก้า มารินี เป็น 4 ผลผลิตจาก VR46 Academy ที่โลดแล่นอยู่ในคลาสสูงสุดฤดูกาลนี้

"มันเป็นความใฝ่ฝันของวาเล่ที่จะได้เห็นนักบิด 4 คนของอคาเดมีในโมโตจีพี เขามีความสุขมาก"

"เขาให้คำแนะนำกับพวกเราขณะเดียวกันก็ปล่อยให้เราอยู่กับประสบการณ์ของพวกเราเองด้วย ถ้าเขาเห็นว่ามีบางอย่างที่มันจะแย่ลง เขาจะบอกบางอย่างกับเรา แต่ถ้าเขาเห็นว่ามันไม่มีอะไรที่จะแย่ลงเขาก็จะไม่พูดอะไรเลย"

"อคาเดมีช่วยเหลือพวกเรามาก่อน ตอนนี้เรามีแรงซัพพอร์ตมากขึ้น พวกเขาดูแลทุกอย่างที่เราต้องการ"

"ความกดดันมันเป็นเรื่องปกติ เป้าหมายของฤดูกาลนี้คือชนะการแข่งขันและผมก็ทำสำเร็จแล้ว เป้าหมายตอนนี้คือชนะการแข่งขันมากกว่านี้ ไม่ต้องไปคิดถึงแชมป์โลก"

"เป็กโก้คิดถึงแชมป์โลกตั้งแต่เทสต์รถช่วงวินเทอร์แล้วเพราะเขาเป็นแชมป์โลกคนปัจจุบัน ดังนั้นสถานการณ์มันไม่เหมือนกัน"

"พูดตามตรงว่าผมค่อนข้างกลัวนะ การมาแข่งในโมโตจีพีในฐานะคู่แข่งของฟรังโก้, เป็กโก้ และ ลูก้า ผมมีมิตรภาพที่ดีกับพวกเขา ผมไม่อยากทิ้งมิตรภาพดีๆนั้นไป ผมและเป็กโก้สนิทกันมาก เราพยายามกระตุ้นกันและกันทุกครั้งตอนฝึกซ้อม"

"ผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ไปจนจบอาชีพของเรา มิตรภาพของเรามันดีมากมันคงแย่มากถ้าจะจบลงเพราะการแข่งขัน"

MotoGP 2023 สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเเทศอิตาลี  9 - 11 มิถุนายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้