DUCATI ไม่มองข้ามนักบิดคนนี้พร้อมสร้างปัญหาให้กับ 'เป็กโก้' ในศึก MotoGP 2023

Last updated: 1 มิ.ย. 2566  |  2695 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI ไม่มองข้ามนักบิดคนนี้พร้อมสร้างปัญหาให้กับ 'เป็กโก้' ในศึก MotoGP 2023

ดาวิเด ทาร์ดอซซี ผู้จัดการทีม Ducati Lenovo เลือก มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย เป็นภัยคุกคามต่อการล่าแชมป์โลกฤดูกาลนี้ แม้มาร์เกซจะพลาดการแข่งขันไปหลายสนามก็ตาม

มาร์เกซล้มในการแข่งขันเปิดฤดูกาลที่ปอร์ติเมา เขาบาดเจ็บที่มือทำให้ต้องพลาดการแข่งขัน 3 สนามหลังจากนั้น และเพิ่งคัมแบ็คแทร็กที่เลอมังส์เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา นักบิดหมายเลข 93 ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจแต่น่าเสียดายที่สตาร์ชาวสแปนิชพลาดล้มขณะต่อสู้เพื่ออันดับบนโพเดียมในช่วงท้ายเรซ ปัจจุบันมาร์เกซมีคะแนนตามหลัง ฟรานเชสโก บันญาญา 82 แต้ม

"การเป็นตัวบอสของการแข่งขันชิงแชมป์โลก? มันเป็นไปไม่ได้ที่จะพูดในตอนนี้เพราะยังมีการแข่งขันอีกหลายรายการและยังมีอีกหลายคะแนนให้ล่าเพราะมีสปรินท์เรซด้วย"

"ในทำนองเดียวกันเราต้องเคารพนักบิดอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ด้วย เพราะเมื่อไหร่ที่มาร์กกลับมาอยู่ในฟอร์มของเขามันจะเป็นปัญหาสำหรับทุกคน ดังนั้นตอนนี้ยังพูดอะไรไม่ได้"

"อย่างน้อยต้องมีการแข่งขันอีกสัก 5 หรือ 6 สนาม เพื่อทำความเข้าใจว่าใครจะเป็นนักบิดที่ได้ชิงแชมป์โลก ผมเชื่อและหวังว่าเป็กโก้จะเป็นหนึ่งในนั้น"

ฤดูกาลที่แล้วเป็กโก้ตามกวาตาราโร 91 แต้ม เขาล่าคะแนนจนเอาชนะนักบิดชาวฝรั่งเศสในสนามสุดท้ายของฤดูกาล ดังนั้น มาร์เกซที่ตามเป็กโก้ 82 แต้มในตอนนี้จึงมีโอกาสล่าคะแนนได้มากกว่าเป็กโก้เช่นกัน

"ที่เฆเรซเป็กโก้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาคือเบอร์ 1 ปีที่แล้วทุกคนบอกว่าเป็กโก้ได้แชมป์โลกเพราะกวาตาราโรแพ้ไปเองแต่ผมคิดว่าการแข่งขันที่เขาทำในปีนี้แสดงให้เห็นว่าเขาคือที่ 1 เพราะทุกเรซเขาจะมีคู่ต่อสู้มากหน้าหลายตาหมุนเวียนมาแข่งกับเขาแต่เขาก็สู้เสมอ ผมคิดว่านี่คือการยืนยันว่าเขาสมควรได้แชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว"

MotoGP 2023 สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี 9 - 11 มิถุนายนนี้ มาดูกันว่านักบิดตัวจริงที่สร้างปัญหาในการล่าแชมป์โลกของเป็กโก้คือใคร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้