มาร์ก มาร์เกซ ย้ำหน้าที่แก้ไขจุดอ่อนฮอนด้าเป็นของวิศวกร!

Last updated: 31 พ.ค. 2566  |  429 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ ย้ำหน้าที่แก้ไขจุดอ่อนฮอนด้าเป็นของวิศวกร!

ในขณะที่ HONDA พยายามดึงตัวเองให้กลับไปอยู่ในฟอร์มเทียบเท่าผู้ผลิตยุโรป มาร์ก มาร์เกซ สตาร์จากทีม Repsol Honda ยืนยันว่าเขาจะไม่แทรกแซงด้านวิศวกรรมของโปรเจคต์นี้

แชมป์โลก 8 สมัยไร้ชัยชนะตั้งแต่ที่มิซาโน ปี 2021 มาร์เกซเผยว่าเขาได้อธิบายจุดอ่อนของ RC213V ไปหมดแล้ว ที่เหลือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ HRC ตัดสินใจเลือกวิธีแก้ปัญหาทางเทคนิค นักบิดหมายเลข 93 เชื่อว่าปัญหาหลักของรถแข่งตัวล่าสุดของฮอนด้าคือตอนเบรกและตอนเร่งความเร็ว

"ผมก็ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะแชสซีส์ แอโรไดนามิกส์ เครื่องยนต์ หรือทุกอย่างรวมกัน ปัญหานี้ผมพูดไปเมื่อปีที่แล้วแต่ผมก็ยังรู้สึกเหมือนเดิม ผมบอก HRC ไปแล้วว่าสำหรับผมมันแย่ตรงจุดไหนบ้าง ผมไม่ได้บอกว่าต้องแก้ไขยังไงเพราะผมไม่ใช่วิศวกร!"

"ดังนั้นผมจึงพยายามเต็มที่ในสนาม ผมพยายามเอาชีวิตรอดจากการแข่งขันที่ผมต้องดิ้นรนอย่างหนัก ผมพยายามขี่ให้เร็วในรอบเดียว ผมพยายามหาวิธีที่จะขี่ให้คงเส้นคงวาตลอดการแข่งขัน หลังจากนั้นผมก็กลับไปที่พิทบ็อกซ์ ผมบอกจุดอ่อน ตรงไหนที่เราเสียเปรียบ ตรงไหนที่เราแย่ลง วิศวกรต้องเป็นคนคิดว่าจะแก้ไขอย่างไร"

มาร์ก มาร์เกซใช้เวลาส่วนใหญ่ที่เลอมังส์ต่อสู้กับนักบิด Ducati และ KTM

"มันยากมากที่จะต่อกรกับค่ายอื่น โดยเฉพาะดูคาติเพราะพวกเขาแซงคุณได้ในทางตรง คุณต้องแซงในโค้ง มันเสี่ยงเพราะต้องใช้งานยางมากขึ้น"

"ทั้งการเลี้ยวและความเร็วในช่วงกลางโค้ง ผมชอบฮอนด้ารุ่นเก่ามากกว่า การเข้าโค้งมันเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งของผม ผมเข้าโค้งได้เร็วแต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นเวย์ที่เร็วที่สุดหรือเร็วกว่าเวย์อื่นนะ"

หลังจบ 5 สนามแรกของฤดูกาล มาร์ก มาร์เกซ มีคะแนนแค่ 12 แต้ม เพราะอุบัติเหตุในสนามแรกทำให้เขาพลาดการแข่งขันไป 3 สนาม อย่างไรก็ตาม MotoGP 2023 ยังมีเส้นทางการลุ้นแชมป์โลกอีกยาวไกล อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี 9 - 11 มิถุนายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้