DUCATI ปิดประตูปัง! 'มาร์ก มาร์เกซ ไม่เหมาะกับเรา'

Last updated: 6 มิ.ย. 2566  |  334 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI ปิดประตูปัง! 'มาร์ก มาร์เกซ ไม่เหมาะกับเรา'

Claudio Domenicali ซีอีโอของ Ducati ปัดข่าวลือยื่นข้อเสนอให้ มาร์ก มาร์เกซ เข้าร่วมทีมในปี 2025 

ฆอร์เก ลอเรนโซ อดีตเพื่อนร่วมทีมของ มาร์ก มาร์เกซ ให้ความเห็นว่า Ducati จะยื่นข้อเสนอให้มาร์เกซล่าแชมป์กับแบรนด์อิตาเลียนหลังสิ้นสุดสัญญากับฮอนด้าในปี 2024 แต่ Domenicali บอกกับ Sky ว่า "เรื่องเหล่านี้มันดีที่คนจะได้พูดถึง เช่น ที่สปอร์ตบาร์ แต่ผมคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องสำหรับเรา"

"เรามีกลุ่มนักแข่งที่อเมซิ่งที่เราสร้างมาด้วยตัวพวกเราเอง ฟรานเชสโก บันญาญา เป็นนักแข่งที่มีความสามารถสูงมาก เขาถูกประเมินความสามารถต่ำไปนะ ถึงเขาจะทำพลาดบ้างแต่เขาก็ยังทำได้ดีอยู่ ถ้าเขาไม่ทำพลาดเลยเราคงจะคุยกันถึงแชมป์อีกสมัยแล้ว"

"เราไม่ได้มีแค่เป็กโก้ เรายังมี อิเนีย บาสเตียนินี, ฆอร์เก มาร์ติน และนักบิดดาวรุ่งอีกหลายคน"

"มาร์เกซเป็นนักบิดที่มีพรสวรรค์พิเศษ เขาไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองกับใครทั้งนั้น แต่ดูคาติดึงความแข็งแกร่งจากวิธีที่เราทำงานร่วมกับนักแข่งของเรา"

"พวกเรามีจิตวิญญาณของความเป็นครอบครัว อย่างที่เห็นกันว่าวันนี้เราสบายดีและเราจะเป็นแบบนี้ต่อไป ผลงานของเราทำให้เราคิดอย่างมีเหตุผล"

ก่อนหน้านี้ จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati เคยให้สัมภาษณ์ว่า "ผมไม่คิดว่า มาร์ก มาร์เกซ จะตกลงเข้าร่วมทีมที่ไม่ใช่ทีมโรงงานนะ"

ถึงแม้ว่า มาร์ก มาร์เกซ จะคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 8 สมัย มากกว่าใครในแทร็กปัจจุบันแต่ตอนนี้เขาอายุ 30 ปีแล้ว และมีสถิติบาดเจ็บมากขึ้นและต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน

ฤดูกาลหน้าจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ มาร์ก มาร์เกซ มีสัญญาอยู่กับทีมโรงงานฮอนด้า ถ้าแบรนด์ญี่ปุ่นยังไม่มีเครื่องยนต์ที่พาเขาไปถึงแชมป์โลกก็เป็นเรื่องยากที่จะรั้งสตาร์ชาวสแปนิชไว้กับทีมต่อไป ไม่ว่าการตัดสินใจของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไรเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน

MotoGP 2023 สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี 9 - 11 มิถุนายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้