กวาตาราโรผิดหวัง! YAMAHA มีชิ้นส่วนใหม่แต่ยังไม่ได้ใช้งานเลยใน MotoGP 2023

Last updated: 9 มิ.ย. 2566  |  5720 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโรผิดหวัง! YAMAHA มีชิ้นส่วนใหม่แต่ยังไม่ได้ใช้งานเลยใน MotoGP 2023

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เผยว่าไอเทมใหม่ที่ยามาฮ่านำเสนอสำหรับฤดูกาล 2023 ยังไม่ได้ใช้งานเลยในตอนนี้เพราะเขาเปลี่ยนกลับไปใช้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า

ผลงานของนักบิด Ducati, Aprilia และ KTM มีพัฒนาการอย่างเห็นได้ชัดในฤดูกาลนี้ ขณะที่แชมป์โลกปี 2021 ยังไม่ได้ต่อสู้ชิงชัยชนะเลยหลังผ่านไปแล้ว 5 สนาม

ก่อนการแข่งขัน Mugello Grand Prix สุดสัปดาห์นี้กวาตาราโรเผยว่าเขาผิดหวังที่ยามาฮ่าขาดการพัฒนา แต่การใช้แพ็กเกจนี้ที่มูเจลโล , ซัคเซนริง และ แอสเซน อาจจะมีประโยชน์สำหรับพวกเขา

"ในโมเมนต์แรกมันน่าผิดหวังเพราะในปรีซีซั่นผมได้ลองชิ้นส่วนที่ผมไม่เคยลองมาก่อน ทั้งแชสซี เครื่องยนต์และแอโรไดนามิกส์ แต่ในการแข่งขันเรายังไม่ได้ใช้ชิ้นส่วนเหล่านั้นเลยมันน่าผิดหวังมาก"

"เรามีชิ้นส่วนใหม่นะแต่เราไม่ได้ใช้อะไรเลยในเฆเรซเทสต์ แน่นอนว่ามันน่าผิดหวังแต่เราต้องโฟกัสสิ่งที่เรามีในตอนนี้"

"เราจะใช้รถคันเดียวกันในการแข่งขัน 3 สนามถัดไป มันจะทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น"

"สำหรับการแข่งขัน 5 สนามแรก เราพยายามหาว่ารถแข่งรุ่นไหนจะเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ทุกอย่างมันเป็นไปได้แต่ท้ายที่สุดเราก็พบว่าทุกอย่างไม่เวิร์คเลย"

"ในเฆเรซทีมงานของผมต้องการกลับไปใช้การตั้งค่าเหมือนปีก่อนๆแต่วิศวกรต้องการลองบางอย่างอีกหน่อย ที่เลอมังส์เราก็พูดว่า 'โอเคเราจะกลับไปใช้สิ่งที่เรารู้ดี'"

"เราประชุมกันแล้ว และผมก็เลือกรถมอเตอร์ไซค์คันนี้สำหรับการแข่งขัน 3 สนามต่อจากนี้ จากนั้นเราจะเบรกอีก 6 วีค เราจะมีเวลาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง"

แม้ว่ารถที่มีท็อปสปีดสูงสุดจะทำการแข่งขันได้ดีที่มูเจลโลแต่กวาตาราโรเชื่อว่าการเข้าโค้งได้เร็วอาจเข้าทาง YAMAHA

MotoGP 2023 สนามที่ 6 จะไปดวลความเร็วกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี ผลงานของ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะเป็นอย่างไร  9 - 11 มิถุนายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้