'แบรด บินเดอร์' หนึ่งในนักบิดที่ปรับตัวได้ดีที่สุดกับการแข่งขันรูปแบบใหม่ใน MotoGP 2023

Last updated: 10 มิ.ย. 2566  |  447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แบรด บินเดอร์' หนึ่งในนักบิดที่ปรับตัวได้ดีที่สุดกับการแข่งขันรูปแบบใหม่ใน MotoGP 2023

อย่างที่ทราบกันดีว่า MotoGP 2023 มีการแข่งขันรูปแบบใหม่คือลดการซ้อมลง 1 เซสชั่นและเพิ่มสปรินท์เรซเข้ามาในวันเสาร์ หนึ่งในนักบิดที่ปรับตัวได้ดีที่สุดกับฟอร์แมตนี้คือ 'แบรด บินเดอร์' จากทีม Red Bull KTM Factory Racing

KTM มีผลการเทสต์ช่วงปรีซีซั่นไม่ดีนักหลายคนจึงไม่ได้คาดหวังว่านักบิดจากทีมสีส้มจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันฤดูกาลนี้ แต่ทุกอย่างกลับตรงกันข้ามทั้ง แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ กลับทำผลงานได้อย่างน่าจับตามองใน 5 สนามแรกของซีซั่นนี้ โดยเฉพาะนักบิดเซาท์แอฟริกันที่พาตัวเองขึ้นไปถึงอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพปัจจุบัน

บินเดอร์จบการแข่งขันทั้ง 10 เรซ ชนะการแข่งขันสปรินท์ 2 เรซที่อาร์เจนตินาและเฆเรซ จบในอันดับโพเดียมเมนเรซที่เฆเรซเช่นกัน ปัจจุบันมีคะแนน 81 แต้ม ตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์แค่ 13 แต้มเท่านั้น!

"มันง่ายมากที่จะเห็นอันดับขึ้นๆลงๆในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่ามันเป็นเพราะการแข่งขันรูปแบบใหม่และมีหลายคะแนนให้ตามล่าในซีซั่นนี้ ถ้าผิดพลาดเพียงเล็กน้อยอาจจะสร้างความเสียหายระยะยาว"

"มันสำคัญมากที่ต้องจบการแข่งขันให้ได้ แต่ผมต้องการสู้เพื่อโพเดียมและอย่างน้อยต้องสู้ไปจนจบการแข่งขัน"

"ช่วงปรีซีซั่นค่อนข้างเขี้ยวลากดินแต่ที่ปอร์ติเมาพวกเขาแจ้งว่ามีการอัพเดตข้อมูลเล็กน้อยให้เรา สำหรับผมมันทำให้ทุกอย่างทำงานได้ดีขึ้น แม้ว่าแต้มจะดูค่อนข้างดีแต่มันก็เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ที่ยากเช่นกัน"

"ในเมนเรซ 5 รายการ ผมมีปัญหา 3 เรื่อง หนึ่งผมล้มเอง สองผมบานออกนอกแทร็กแล้วตกไปอันดับ 20 และสามผมโดนโทษลองแลป เมื่อคุณแข็งแกร่งคุณต้องใช้ให้เป็นประโยชน์"

หลังชนะสปรินท์เรซ 2 สนามและมีคะแนนไล่ตาม ฟรานเชสโก บันญาญา และ มาร์โก เบซเซคกี ไม่มาก บินเดอร์ถูกถามหลายครั้งเกี่ยวกับการเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก นักบิดเซาท์แอฟริกันเผยว่าเขาไม่ได้กดดันตัวเองสำหรับการล่าแชมป์โลก เขามุ่งเน้นไปที่การชนะการแข่งขันเท่านั้น

"มันยอดเยี่ยมมากที่ผมขี่ได้อย่างแข็งแกร่งในสองสามสนามที่ผ่านมา เป็นเรื่องดีที่เราอยู่ในอันดับนี้ในการชิงแชมป์โลกแต่เป้าหมายของผมคือการต่อสู้เพื่ออันดับบนโพเดียมและคว้าชัยชนะในสนามที่ผมทำมันได้"

"ผมเชื่อว่าถ้าผมโฟกัสเรื่องนั้นและทำงานได้อย่างเหมาะสม หลังจากนั้นผลมันจะออกมาตามที่มันควรจะเป็น ผมรู้สึกดีและรถมอเตอร์ไซค์ของผมก็ทำงานได้ดีเช่นกัน"

ขณะนี้อยู่ในสุดสัปดาห์การแข่งขัน Italian Grand Prix ที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี ผลงานของ แบรด บินเดอร์ จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้