ตัวตึงอิตาลี! ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าชัย Italian Grand Prix 2023

Last updated: 16 มิ.ย. 2566  |  967 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัวตึงอิตาลี! ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าชัย Italian Grand Prix 2023

ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะที่บ้านเกิดในรายการ Gran Premio d'Italia Oakley ที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี นับเป็นชัยชนะเมนเรซสนามที่ 3 ในฤดูกาลนี้

เรียกได้ว่าเหมาชัยชนะไม่แบ่งให้ใครสำหรับผลงานของบันญาญาในสนามนี้ วันเสาร์คว้าโพลโพซิชั่นและคว้าชัยสปรินท์เรซ วันนี้คว้าชัยชนะในเมนเรซต่อหน้าแฟนความเร็วเจ้าบ้าน เก็บเพิ่ม 37 คะแนนเต็ม! หนีห่างเพื่อนซี้ มาร์โก เบซเซคกี ไปหลายแต้ม

ช่วงออกตัวเป็น ฟรานเชสโก บันญาญา และ แจ็ค มิลเลอร์ ที่สตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนที่แชมป์โลกจะพุ่งขึ้นนำและหนีห่างนักแข่งคนอื่นออกไปในระยะที่ไม่มีใครสามารถเข้าใกล้เพื่อกดดันเขาได้เลย ต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งเรซที่เพอร์เฟคท์สำหรับนักบิดอิตาเลียนรายนี้

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 6
อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (41:16.863 นาที)

อันดับ 2. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing (41:17.930 นาที)  

อันดับ 3. โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Prima Pramac Racing (41:18.840 นาที)

 
นอกจาก 3 อันดับบนโพเดียมจะเป็นนักบิดของ Ducati ทั้งหมดแล้ว อันดับ 4 ก็เป็นนักบิด Ducati เช่นกัน ลูก้า มารินี จากทีม Mooney VR46 Racing ถึงจะพลาดโพเดียมไปในช่วงท้ายเรซแต่บอกเลยว่าสนามนี้พวกเขาทุกคนทำผลงานได้อย่างสมศักดิ์ศรีโฮมเรซของ Ducati จริงๆ

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังจบสนามที่ 6 ฟรานเชสโก บันญาญา มี 131 แต้ม ยึดตำแหน่งแชมเปียนชิพลีดเดอร์ต่อไป อันดับ 2 มาร์โก เบซเซคกี มีคะแนน 110 แต้ม และอันดับ 3 ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนน 107 แต้ม  

สนามที่ 7 จะไปดวลความเร็วกันที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี 16-18 มิถุนายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก! 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้