ฆอร์เก มาร์ติน : การชนะนักแข่งอย่าง 'เป็กโก้' มีความหมายมาก!

Last updated: 21 มิ.ย. 2566  |  371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน : การชนะนักแข่งอย่าง 'เป็กโก้' มีความหมายมาก!

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing รู้สึกว่า 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา มีศักยภาพที่จะชนะเขาในซัคเซนริงแต่เขาทำได้ดีกว่าจึงคว้าชัยชนะไปครอง

ชัยชนะครั้งล่าสุดของนักบิดหมายเลข 89 ต้องย้อนไปที่เรดบูลริงปี 2021 เป็นเวลานานแล้วที่เขาไม่ได้สัมผัสกับอันดับที่ดีที่สุด มาร์ตินชนะการแข่งขันที่ซัคเซนริงทั้งรอบสปรินท์เรซในวันเสาร์และรอบเมนเรซในวันอาทิตย์ แม้ว่าการแข่งขันในวันอาทิตย์จะไม่ง่ายเลยเพราะเป็กโก้แข็งแกร่งมากและยังมีจังหวะที่รถของเป็กโก้สัมผัสกับท้ายรถของมาร์ตินด้วย

"มันไม่ใช่แค่ผมชนะการแข่งขันแต่ผมชนะเป็กโก้ที่สนามนี้! นี่คือสิ่งสำคัญ เขาเป็นนักแข่งที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา ดังนั้นการชนะคนอย่างเขาจึงมีความหมายมาก"

"ผมรู้สึกเหมือนผมเป็นหนึ่งในนักบิดที่แข็งแกร่งที่สุด หวังว่าเราจะรักษาความเร็วแบบนี้ได้จนจบฤดูกาล"

ในการแข่งขันวันอาทิตย์นั้นมาร์ตินพยายามใช้กลยุทธ์เดียวกันกับที่เขาใช้และประสบความสำเร็จในวันเสาร์แต่เขาไม่สามารถหนีคู่แข่งไปได้ไกลเหมือนสปรินท์เรซ

"ตอนเริ่มผมสตาร์ทได้ดีมากผมพุ่งขึ้นไปถึงอันดับ 2 อีกครั้ง หลังจากนั้นผมก็พยายามอย่างหนักในการแซงขึ้นอันดับ 1 ผมแข็งแกร่งมากในโค้ง 12 ผมจึงเร่งความเร็วและแซงแบบเดียวกันกับที่ผมเคยทำได้ในวันเสาร์แต่วันอาทิตย์ผมต้องบริหารการใช้ยางหลังมากกว่าวันเสาร์"

"นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงหนีได้ไม่ไกลมากนัก สักพักเขาก็เริ่มจับทางผมได้ ผมแค่พยายามขี่ไปตามไลน์ของผมและจัดการกับสถานการณ์ในตอนนั้น"

การต่อสู้ของทั้งคู่มีความเข้มข้นมากขึ้นในช่วงท้ายเรซ เป็กโก้ใช้ไลน์ที่ต่างออกไปเพื่อพยายามแซงแต่เป็กโก้ทำความเร็วตอนเข้าโค้งมากเกินไปทำให้ตัวรถของเขาไปชนเข้ากับท้ายรถของมาร์ตินแต่นักบิดสแปนิชกลับไม่รู้ตัวเลย

"ผมเห็นว่าเขาชนผมในทีวี ตอนแข่งผมรู้สึกแค่รถมันกำลังเคลื่อนที่แต่ผมคิดว่ามันเป็นปัญหาที่ยางเพราะผมมีปัญหากับยางหลังเล็กน้อยในช่วง 5 รอบสุดท้าย"

หลังจบการแข่งขันที่ซัคเซนริง ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนนสะสม 144 แต้ม ตาม ฟรานเชสโก บันญาญา แค่ 16 แต้มเท่านั้น! การแข่งขันสนามต่อไปที่แอสเซน 23 - 25 มิถุนายนนี้สนุกแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้