ลูก้า มารินี ประทับใจ 'DUCATI' พร้อมยก 'KTM' แข็งแกร่งมาก!

Last updated: 22 มิ.ย. 2566  |  1721 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูก้า มารินี ประทับใจ 'DUCATI' พร้อมยก 'KTM' แข็งแกร่งมาก!

ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing ประทับใจผลงานของ Ducati ในช่วงนี้พร้อมยก KTM เป็นรถแข่งที่แข็งแกร่งมาก!

Ducati ยึดอันดับ 1 ตารางคะแนนประเภทผู้ผลิตและแน่นอนว่าอันดับ 2 คือ KTM ฤดูกาลนี้จะเห็นได้ว่ารถแข่งสัญชาติออสเตรียนออกตัวได้ดีมากไม่ว่าพวกเขาจะสตาร์ทจากกริดไหนแต่ RC16 จะพุ่งขึ้นมาข้างหน้าเสมอ ลูก้า มารินี มองว่าความแข็งแกร่งของ KTM จะเป็นภัยคุกคามต่อเครื่องยนต์สัญชาติอิตาเลียนมากขึ้นเรื่อยๆ

Ducati มีพัฒนาการจากฤดูกาลที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด ผู้ชนะในซัคเซนริงอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน เร็วกว่าซีซั่นที่แล้ว 33.5 วินาที โยฮันน์ ซาร์โก เร็วขึ้น 18.3 วินาที มาร์โก เบซเซคกี เร็วขึ้น 35.1 วินาที แต่ไม่ใช่แค่ Ducati ค่ายเดียวที่มีพัฒนาการเพราะ KTM ก็มีความคืบหน้าเช่นกัน แจ็ค มิลเลอร์ ที่เพิ่งขี่ KTM ฤดูกาลแรกเร็วกว่าเวลาที่ แบรด บินเดอร์ ทำไว้ในฤดูกาลที่แล้ว 23.9 วินาที

"ผมหวังว่าในอนาคตจะมีแค่ดูคาติที่ต่อสู้กับดูคาติแต่ในช่วงเวลานี้ KTM แข็งแกร่งมาก"

"การเร่งความเร็วพวกเขาดีกว่าเรามาก การยึดเกาะก็ดีกว่าเราและพวกเขาสามารถเลี้ยวรถตรงกลางโค้งด้วยการยึดเกาะของล้อหลังได้ด้วย มันดีมากๆ ผมไม่เห็นจุดอ่อนของพวกเขาเลย"

แต่ในแง่ของคะแนน Ducati ชนะการแข่งขัน 11 จาก 14 เรซล่าสุด ยึด 4 อันดับแรกในตารางแชมเปียนชิพและมีคะแนนประเภทผู้ผลิตมากกว่า KTM 113 แต้ม

"เพราะเรามีนักแข่งมากกว่าเขา นักแข่ง 8 คนสามารถเอาชนะนักแข่ง 4 คนได้ ผมคิดว่าดูคาติมีนักบิดที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์มากกว่าเคทีเอ็มเล็กน้อย ผู้ผลิตและวิศวกรของดูคาติมีข้อมูลมากกว่าด้วย แต่ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรกที่เคทีเอ็มได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะทุกเรซเลย แน่นอนว่าปีหน้าหรือสนามสุดท้ายในฤดูกาลนี้พวกเขาจะอยู่ข้างหน้ามากกว่านี้"

MotoGP 2023 สนามที่ 8 จะไปดวลความเร็วกันที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ 23 - 25 มิถุนายนนี้ ผลงานของ ลูก้า มารินี จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้