มีนักกีฬาไม่กี่คนที่บาดเจ็บ 3 ปี แล้วจะคัมแบ็คเหมือน 'มาร์ก มาร์เกซ'

Last updated: 23 มิ.ย. 2566  |  405 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มีนักกีฬาไม่กี่คนที่บาดเจ็บ 3 ปี แล้วจะคัมแบ็คเหมือน 'มาร์ก มาร์เกซ'

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ Repsol Honda เปิดใจถึงการเปลี่ยนแปลงหลังต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้งและพักรักษาตัวไปนานหลายปี และอีกหลายเรื่องที่เขาให้สัมภาษณ์กับ GQ จะมีเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

แก่ขึ้นตามวัย

"ตอนที่ผมเริ่มแข่งรถผมอายุน้อยมาก ตอนนี้ผมอายุ 30 ปีแล้ว และผมก็ตระหนักว่าผมต้องดูแลร่างกายตัวเองมากขึ้น คอนโทรลทุกอย่าง ทำกายภาพบำบัดให้มากขึ้น รู้สึกได้เลยว่าทุกอย่างมันสำคัญมากขึ้น"

ชีวิตขับเคลื่อนด้วยความทะเยอทะยาน

"เป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดของผมคือการคัมแบ็ค มีนักกีฬาไม่กี่คนหรอกที่ได้รับบาดเจ็บนาน 3 ปีแล้วจะคัมแบ็คได้ ผมต้องการกลับมาแข่งขันอีกครั้งและต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลก"

"สิ่งที่ผมจะบอกคือ อีกด้านของนักกีฬา โดยปกติเมื่อนักกีฬาประสบความสำเร็จและมีผลงานที่ดีเราจะรู้ก็ต่อเมื่อคุณเปิดบ้านต้อนรับกล้องหลายตัวเพื่อตามถ่ายคุณและโชว์ว่าคุณแฮปปี้มากแค่ไหนแต่เมื่อคุณมีช่วงเวลาที่ยากลำบากโดยปกติแล้วคุณจะเข้าสู่ช่วงป้องกันตัวเองและกล้องไม่ได้มาตามถ่ายคุณ"

"เรื่องแบบนี้ ผมพูดกับตัวเองว่า ทำไมละ ฉันเคยมีคนมากมายตามถ่ายฉันนะในอดีตตอนที่ฉันชนะแต่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ เราเป็นมนุษย์และเราก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบาก และมีผู้คนมากมายที่มีปัญหากับชีวิตส่วนตัว"

กิจวัตรประจำวันคือสิ่งสำคัญ

"สำหรับผม กุญแจสำคัญที่ทำให้ผ่านช่วงเวลาบาดเจ็บคือความคิดเชิงบวกและการมีกิจวัตรที่ต้องทำประจำ นั่นสำคัญมาก แรงจูงใจมันเปลี่ยนทุกวัน ผมมีคนรอบข้าง มีครอบครัว มีเพื่อน และมีทีมงานที่ช่วยเหลือผมได้เยอะเลย"

ความรักของสัตว์เลี้ยง

"เรามีน้องหมา 2 ตัว ผมมีหนึ่งตัวและน้องชายผมอีกหนึ่งตัว เราอยู่ด้วยกันดังนั้นเราจึงมีน้องหมา 2 ตัวที่ต้องดูแล"

"ผมรักสัตว์และแน่นอนว่าผมรักน้องหมา กับน้องหมามันเป็นความสัมพันธ์ที่พิเศษ เช่น เมื่อคุณออกไปซื้อของแค่ไม่กี่นาที ตอนที่คุณกลับมาพวกเขาจะทำเหมือนรอคุณมา 4 - 5 วันแล้ว การเดินไปรอบๆเมืองกับน้องหมามันทำให้ผมผ่อนคลาย พวกเขาเป็นเหมือนเพื่อนที่แบ่งปันช่วงเวลาเหล่านั้นกับผม"

แม้ร่างกายจะยังไม่พร้อม 100% แต่ มาร์ก มาร์เกซ ก็คัมแบ็คแทร็กให้แฟนๆได้หายคิดถึงแล้ว ถึงจะเป็นกังวลที่เขาถอนตัวจากการแข่งขัน German Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วแต่สุดสัปดาห์นี้แชมป์โลก 8 สมัย คอนเฟิร์มเข้าร่วมการแข่งขัน Dutch Grand Prix ที่แอสเซนแน่นอน ผลงานของนักบิดหมายเลข 93 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้