'เป็กโก้' คว้าชัย Dutch Grand Prix เก็บคะแนนหนีคู่แข่งก่อนเบรกซัมเมอร์!

Last updated: 25 มิ.ย. 2566  |  583 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' คว้าชัย Dutch Grand Prix เก็บคะแนนหนีคู่แข่งก่อนเบรกซัมเมอร์!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะรายการ Motul TT Assen ที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ นับเป็นชัยชนะเมนเรซสนามที่ 4 ในฤดูกาล 2023

เรซนี้เป็น แบรด บินเดอร์ จากกริดสตาร์ทที่ 5 ออกตัวได้ดีที่สุดพุ่งขึ้นนำในรอบแรก ฤดูกาลนี้ต้องยอม KTM RC16 จริงๆทีมจากออสเตรียสตาร์ทได้ดีทุกเรซ! นักบิดหมายเลข 33 นำอยู่ 2 รอบก่อนที่แชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา จะแซงขึ้นนำในรอบที่ 3 และนำยาวจนจบ 26 รอบ เก็บ 25 แต้มเต็ม หนีห่างอันดับ 2 ไปหลายแต้มในตารางคะแนน

วันนี้มีนักแข่งพลาดล้มและเครื่องยนต์มีปัญหาหลายคัน ส่งผลให้นักบิด 14 คนที่เหลืออยู่ในสนามมีคะแนนกลับบ้านทุกคน

 
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 8
อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (40:37.640 นาที)

อันดับ 2. มาร์โก เบซเซคกี จากทีม Mooney VR46 Racing (40:38.863 นาที)  

อันดับ 3. อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing (40:39.565 นาที)

 
*เนื่องจาก แบรด บินเดอร์ นักบิดทีม Red Bull KTM Factory Racing ที่ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนที่ 3 โดนลงโทษลด 1 อันดับเพราะรถของเขาไปสัมผัสพื้นที่แทร็กลิมิตในรอบสุดท้าย ส่งผลให้ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่จบในอันดับ 4 ต้องเลื่อนอันดับขึ้นมา

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังจบสนามที่ 8 3 อันดับแรกยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ผู้นำยังคงเป็น ฟรานเชสโก บันญาญา มีคะแนน 194 แต้ม อันดับ 2 ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนน 159 แต้ม และอันดับ 3 มาร์โก เบซเซคกี มีคะแนน 158 แต้ม   

หลังจบสนามนี้จะเข้าสู่ช่วงเบรกซัมเมอร์ MotoGP จะไม่มีการแข่งขันในเดือนกรกฎาคม ความมันส์จะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม ที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก! 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้