การสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมของ 'KTM' ในฤดูกาล 2023 ทำค่ายอื่นกุมขมับ!

Last updated: 27 มิ.ย. 2566  |  283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมของ 'KTM' ในฤดูกาล 2023 ทำค่ายอื่นกุมขมับ!

เข้าสู่ช่วงเบรกซัมเมอร์สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2023 แฟนๆจะไม่ได้เห็นนักบิดในสนามแข่งไปหลายสัปดาห์ ความมันส์จะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร แน่นอนว่าช่วงพักการแข่งขันเช่นนี้ Solivelyth ไม่ปล่อยให้แฟนความเร็วเหงาแน่นอน ใน 8 สนามที่ผ่านมามีประเด็นไหนที่น่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

พาร์ทแรกของฤดูกาลนี้ 1 ในเรื่องที่โดดเด่นที่สุดต้องยกให้การออกตัวของ KTM RC16 เห็นได้ชัดว่าสัญญานไฟแดงดับลงเมื่อไหร่รถแข่งสีส้มดำจะพุ่งขึ้นไปข้างหน้าหลายตำแหน่งจากกริดสตาร์ท แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ 2 นักบิดจากทีม Red Bull KTM Factory Racing ทำให้หลายคนสับสนบ่อยครั้งว่านั่นรถมอเตอร์ไซค์หรือจรวด? 

แบรด บินเดอร์ ในรอบสปรินท์เขาเก็บชัยชนะ 2 เรซ 3 โพเดียม และเก็บอีก 1 โพเดียมในรอบเมนเรซ ปัจจุบันมี 114 แต้ม ฝ่าฝูงกองทัพ Ducati ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ 

ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับต้นฤดูกาลนี้ถ้าเราจะเห็นรถแข่งหมายเลข 33 พุ่งขึ้นมาถึงกลุ่มผู้นำเสมอในการแข่งขันแต่ละสนาม ต้องยอมรับว่ารถแข่งของทีมโรงงาน KTM มีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดสำหรับการออกตัวในช่วงเริ่มการแข่งขัน พวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมทุกสนาม การสตาร์ทของบินเดอร์ในรายการ Spanish Grand Prix และ Dutch Grand Prix ทำหลายคนอึ้งไปตามๆกัน

บินเดอร์ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 4 ในรายการ Spanish Grand Prix ที่เฆเรซ เขาพุ่งขึ้นไปเป็นผู้นำในรอบแรกของการรีสตาร์ท นำยาวไปจนถึงช่วงท้ายเรซก่อนจะโดนแชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา แซง และจบอันดับ 2 ในสนามนั้น

นักบิดหมายเลข 33 ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 5 ในรายการ Dutch Grand Prix ฝ่ากองทัพ Ducati ขึ้นไปเป็นผู้นำตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเลย พูดได้เลยว่าถึงจะไม่ได้สตาร์ทจากฟรอนท์โรวก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ แบรด บินเดอร์ 

แจ็ค มิลเลอร์ เก็บ 2 โพเดียมในรอบสปรินท์เรซ และ 1 โพเดียมในรอบเมนเรซ ปัจจุบันมี 79 แต้ม รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปียนชิพ

การมาของมิลเลอร์สร้างความต่างอย่างมากสำหรับการออกตัวของทีม KTM ในฤดูกาลนี้ นักบิดออสซี่เริ่มต้นได้อย่างโดดเด่นแทบทุกสนาม หลายคนต้องอึ้งกับการสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมของเขา

มิลเลอร์ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 2 ในรายการ Spanish Grand Prix เขายึดตำแหน่งผู้นำในการสตาร์ทครั้งแรกน่าเสียดายที่มีธงแดงสะบัดเนื่องจากอุบัติเหตุรุนแรงเขาเสียตำแหน่งผู้นำให้กับเพื่อนร่วมทีมในการสตาร์ทครั้งใหม่ 

นักบิดหมายเลข 43 ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 3 ในรายการ German Grand Prix ถ้ามิลเลอร์ได้สตาร์ทจากฟรอนท์โรวแบบนี้เขาไม่พลาดที่จะพุ่งขึ้นไปจัดระเบียบหัวแถวในรอบแรกแน่นอน บอกเลยว่า RC16 ไม่เคยกลัว Desmosedici GP สำหรับการออกตัวในฤดูกาล 2023

การสตาร์ทได้ดีเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับทุกๆการแข่งขัน หลังจากนั้นเป็นการวางกลยุทธ์และการจัดการควบคุมตามแผนของทีมงานและนักแข่ง น่าเสียดายที่ในพาร์ทแรกของฤดูกาลนี้ทีมจากออสเตรียยังต้านความแรงของกองทัพ Ducati ไม่ได้ตลอดรอดฝั่ง หาก KTM พัฒนาขึ้นจนสามารถเป็นผู้นำในระยะยาวจนจบเรซในการแข่งขันครั้งต่อๆไป บอกเลยว่าหลังคัมแบ็คแทร็กจากช่วงเบรกซัมเมอร์พวกเขาต้องทำให้ค่ายอื่นปวดหัวแน่นอน!

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้