เบซเซคกี แฮปปี้จบอันดับ 2 แอสเซน หลังรถมีปัญหาระหว่างแข่งขัน

Last updated: 26 มิ.ย. 2566  |  2686 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เบซเซคกี แฮปปี้จบอันดับ 2 แอสเซน หลังรถมีปัญหาระหว่างแข่งขัน

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดดาวรุ่งชาวอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing แฮปปี้จบอันดับ 2 ที่แอสเซน แม้ก่อนแข่งจะถูกวางให้เป็นตัวเต็งแชมป์สนามนี้ก็ตาม

เบซเซคกีทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดสุดสัปดาห์การแข่งขัน Dutch GP นอกจากเขาจะเร็วที่สุดในรอบซ้อมทุกเซสชั่นแล้วนักบิดหมายเลข 72 ยังคว้าโพลโพซิชั่นและคว้าชัยชนะในรอบสปรินท์เรซด้วย ไม่แปลกที่ใครๆจะยกให้เขาเป็นตัวเต็งในเมนเรซแต่เบซเซคกีสตาร์ทไม่ค่อยดีเขาตกไปอันดับ 3 ในช่วงออกตัวและต้องใช้ความพยายามถึง 17 รอบถึงแซง แบรด บินเดอร์ ขึ้นอันดับ 2 ได้สำเร็จ

"เป็กโก้แข็งแกร่งกว่าผมเล็กน้อยเมื่อใช้ยางหลังมีเดียม ตอนแรกผมตั้งใจจะใช้ยางซอฟท์แต่มาเปลี่ยนใจใช้ยางมีเดียมในวินาทีสุดท้าย"

"ผมต้องดิ้นรนอย่างหนักเพาะอุณหภูมิของยางหน้าและกดดันที่ต้องแซงแบรด ผมไม่มีความมั่นใจมากเหมือนตอนเป็กโก้แซงเขา ผมทำพลาดบ้างแต่ในที่สุดผมก็แซงเขาสำเร็จในโค้ง 5 จากนั้นผมสามารถหนีเขาไปได้เล็กน้อยและพยายามไล่ตามเป็กโก้ แต่แล้วอยู่ๆรถผมก็มีปัญหามันทำให้ผมประหม่ามาก ล้อหลังมันแกว่งหนักมากซึ่งมันแปลกมากจริงๆ ผมไม่สามารถเอียงรถได้มากนักโดยเฉพาะในโค้งที่ต้องใช้ความเร็วสูง"

"ผมไม่คิดว่ามันจะมีปัญหาแบบนี้ ผมพยายามจัดการแมปปิ้ง ผมกดทุกปุ่มที่มีบนรถแต่มันไม่ดีขึ้นเลย ผมดีใจมากที่รอดมาได้ เพราะกลัวจะพลาดโพเดียม ผมคิดว่าผมจะต้องโดนใครสักคนแซงแน่ๆ เมื่อคิดถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันทำให้ผมแฮปปี้มากเพราะผมคิดว่าผมทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว"

32 แต้มที่เบซเซคกีทำได้ในแอสเซนส่งผลให้เขามีคะแนนรวม 158 แต้ม ตามอันดับ 2 อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน แค่ 1 แต้มเท่านั้นในตารางแชมเปียนชิพ!

"เราพอใจกับผลงานของเราในสุดสัปดาห์นี้ ผมเป็นผู้นำทุกเซสชั่นและคว้าโพลด้วยทั้งๆที่ปกติแล้วผมจะควอลิฟายได้ไม่ดีนัก ถ้าคุณมีผลงานที่ดีก่อนเบรกซัมเมอร์คุณก็จะรีแล็กซ์ได้นิดหน่อยแต่ผมแทบจะรอกลับไปขี่มอเตอร์ไซค์อีกไม่ไหวแล้ว"

MotoGP เข้าสู่ช่วงเบรกซัมเมอร์ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนยาวไปจนถึงต้นเดือนสิงหาคม ความมันส์จะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคมที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้