มัดรวมข่าวลือ MotoGP 2024 จนถึงตอนนี้ใครมีข่าวกับทีมไหนบ้าง ไปดูกัน!

Last updated: 30 มิ.ย. 2566  |  6273 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มัดรวมข่าวลือ MotoGP 2024 จนถึงตอนนี้ใครมีข่าวกับทีมไหนบ้าง ไปดูกัน!

นักบิดหลายคนมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมในฤดูกาล 2024 แน่นอนว่าทุกๆข่าวลืออาจจะมีความเป็นไปได้ไม่มากก็น้อย จะมีข่าวของใครบ้างไปดูกันเลย

มาเริ่มกันที่นักบิดที่มีสัญญาอยู่กับทีมต้นสังกัดเดิมในฤดูกาล 2024 กันก่อนเลย

  ฟรานเชสโก บันญาญา (Ducati Lenovo) 

  อิเนีย บาสเตียนินี (Ducati Lenovo)

  อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร (Aprilia Racing)

  มาเวริค บีญาเลส (Aprilia Racing)

  มาร์ก มาร์เกซ (Repsol Honda)

  ฆวน เมียร์ ((Repsol Honda)

  แจ็ค มิลเลอร์ (Red Bull KTM Factory Racing)

  แบรด บินเดอร์ (Red Bull KTM Factory Racing)

  ราอูล เฟอร์นันเดซ (CryptoData RNF MotoGP)

  มิเกล โอลิเวรา (CryptoData RNF MotoGP)

  ฟาบิโอ กวาตาราโร (Monster Energy Yamaha MotoGP)

  โพล เอสปาร์กาโร (GasGas Factory Racing Tech3)

  อเล็กซ์ รินส์ (LCR Honda Castrol)

 

DUCATI

อิเนีย บาสเตียนินี มีสัญญากับ Ducati ในปี 2024 แต่ไม่ใช่สัญญาโดยตรงกับทีมโรงงาน มันคงเป็นเรื่องช็อกหากจะไม่ได้เห็นบาสเตียนินีในชุดสีแดงเคียงข้างเป็กโก้ในฤดูกาลหน้า

ฆอร์เก มาร์ติน ก่อนหน้านี้มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมโรงงาน Yamaha แต่ช่วงนี้กระแสข่าวดังกล่าวเงียบไปแล้วเนื่องจากมาร์ตินก็ชัดเจนว่าเขาแฮปปี้ที่คว้าชัยชนะกับรถของ Ducati ทางด้าน โยฮันน์ ซาร์โก ทีมเมทของมาร์ตินไม่มีสัญญากับทีมในปีหน้า นักบิดชาวฝรั่งเศสถูกจับตามองว่าเขาจะเป็นคนที่เดินออกจาก Ducati หรือเปล่า? เช่นเดียวกับ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จากทีม Gresini ที่มีสิทธิ์หลุดโผไลน์อัพปีหน้าเนื่องจากเขาได้โอกาสขึ้นมาแข่งในคลาสสูงสุดปีนี้เป็นฤดูกาลที่ 2 แล้ว แต่นักบิดอิตาเลียนยังไม่ประสบความสำเร็จ

โทนี่ อาร์บอลิโน แชมเปียนชิพลีดเดอร์ในคลาส Moto2 มีข่าวว่ากำลังเจรจากับ Gresini เพื่อขึ้นมาแข่งในพรีเมียร์คลาสฤดูกาลหน้า ยิ่งมีการยืนยันว่า Carlo Pernat ผู้จัดการส่วนตัวของอาร์บอลิโนมีความสัมพันธ์พิเศษกับทีม Gresini ยิ่งทำให้ข่าวนี้มีความเป็นไปได้สูงมาก 

มาต่อกันที่นักบิดที่ฮ็อตที่สุดคนหนึ่งในวงการความเร็วตอนนี้ หลัง มาร์โก เบซเซคกี พาทีมน้องใหม่อย่าง Mooney VR46 Racing คว้าชัยชนะครั้งแรกใน MotoGP เขาก็มีข่าวมากมายหลายสำนักแต่เจ้าตัวยืนยันว่าเขาอยากเป็นนักแข่งของ VR46 ต่อไปแต่ขอรถแข่งสเปคเดียวกับทีมโรงงานในฤดูกาลหน้า

 

YAMAHA

เชื่อมโยงมาจากข้างบน หาก มาร์โก เบซเซคกี ย้ายออกจาก Mooney VR46 Racing เป็นไปได้ว่าชื่อของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดของทีมโรงงาน Yamaha ที่โตมาใน VR46 Riders Academy จะไปแทนที่ของเบซเซคกีในทีม VR46 แต่หากเบซเซคกีไม่ย้ายทีมความกดดันทั้งหมดก็ตกไปที่มอร์บิเดลลีที่ยังไม่มีที่นั่งในฤดูกาลหน้า ทางด้าน ลิน จาร์วิส บิ๊กบอสของทีมโรงงานญี่ปุ่นยืนยันว่าตัวเลือกแรกของ Yamaha คือ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี แต่ทีมจะตัดสินใจหลังผ่านครึ่งแรกของฤดูกาลนี้เพื่อให้ทุกคนได้วางแผนสำหรับฤดูกาลหน้า

 

KTM

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าทีมโรงงาน KTM จะยังคงใช้งาน แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ ต่อไปในฤดูกาลหน้าดังนั้นทุกสายตาจึงจับจ้องไปที่ทีม GasGas บอกเลยว่าเป็นข่าวที่น่าปวดหัวแทน KTM จริงๆเพราะตอนนี้ เปโดร อคอสต้า สตาร์ในคลาส Moto2 ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหลือเกินในคลาสกลางและทีมงานของอคอสต้าได้แจ้งเดดไลน์ให้กับทาง KTM ทราบแล้วว่าต้องตัดสินใจก่อนวันไหน ไม่เช่นนั้นอคอสต้าจะพิจารณาข้อเสนอของทีมอื่น ขณะเดียวกันที่นั่งเดียวของ KTM ที่จะว่างลงในปีหน้านั้นเป็นที่นั่งของ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดส ในปีนี้ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้ไม่แย่เลยสำหรับฤดูกาลแรกในพรีเมียร์คลาส สุดท้ายแล้วใครจะมาวินสำหรับที่นั่งในทีม GasGas Factory Racing Tech3 ? เป็นดีลที่ต้องจับตามอง!

 

HONDA 

ประเด็นที่ฮ็อตที่สุดของ Honda แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องของแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ที่ดิ้นรนอย่างหนักกับปัญหาของ RC213V ในขณะนี้ ถึงมาร์เกซจะมีสัญญาอยู่กับทีมในปี 2024 แต่ก็ไม่วายมีข่าวกับทีมอื่นเพราะคาดกันว่าสตาร์ชาวสแปนิชไม่แฮปปี้กับทีมโรงงานญี่ปุ่นแล้ว ขณะเดียวกันบิ๊กบอสของ Honda ก็ยืนยันว่าทีมของพวกเขาไม่อยากรั้งนักแข่งที่ไม่แฮปปี้ให้อยู่กับทีมต่อไปและ Honda เคารพการตัดสินใจของมาร์เกซเสมอ ดูเหมือนว่า 5 สัปดาห์ที่เบรกซัมเมอร์ปีนี้จะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับมาร์ก มาร์เกซ และ Honda

ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดเอเชียเพียงหนึ่งเดียวในกริด MotoGP จะหมดสัญญากับ HRC หลังจบฤดูกาลนี้ นักบิดญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในนักแข่งที่เราอาจจะไม่ได้เห็นเขาในคลาสสูงสุดปี 2024 เป็นไปได้ว่าคนที่จะมาแทนที่เขาคือ ไอ โอกุระ (Idemitsu Honda Team Asia) นักบิดรุ่นน้องจากคลาส Moto2 แต่ดีลนี้ยังไม่ชัวร์เพราะโอกุระมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือบางทีโอกาสในการเลื่อนชั้นขึ้นมายังคลาส MotoGP ของเขาอาจถูกเลื่อนออกไปก่อน

 

APRILIA

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส จะยังคงเป็นกำลังหลักของทีมโรงงาน Aprilia เหมือนเดิมในฤดูกาลหน้า ส่วนทีม RNF นั้นถึง มิเกล โอลิเวรา และ ราอูล เฟอร์นันเดซ จะมีสัญญากับทีมในฤดูกาล 2024 แต่ดูเหมือนว่าทางผู้บริหารของทีมอาจจะมีการปรับเปลี่ยนไลน์อัพในซีซั่นหน้า ตอนนี้ Aprilia กำลังพิจารณาทุกๆการเคลื่อนไหวของนักแข่งในทีมของพวกเขา  

ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์ของการแข่งขัน MotoGP คาดกันว่าหลังคัมแบ็คแทร็กในช่วงต้นเดือนสิงหาคมหลายๆทีมคงจะมีท่าทีที่ชัดเจนกว่าตอนนี้และในครึ่งหลังฤดูกาลนี้ทุกดีลจะได้รับการคอนเฟิร์มแน่นอน สุดท้ายแล้วการย้ายทีมของนักแข่งจะจบลงอย่างไรจะมีดีลช็อกโลกหรือไม่? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้