มาร์โก เบซเซคกี ขออยู่กับ VR46 ต่อไปแต่ขอรถสเปคทีมโรงงานใน MotoGP 2024

Last updated: 1 ก.ค. 2566  |  348 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี ขออยู่กับ VR46 ต่อไปแต่ขอรถสเปคทีมโรงงานใน MotoGP 2024

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดดาวรุ่งชาวอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing ไม่อยากย้ายไปแข่งให้กับทีมอื่นแต่ขอรถสเปคทีมโรงงานจาก Ducati ใน MotoGP 2024

เบซเซคกีชนะการแข่งขันเมนเรซในพรีเมียร์คลาสไป 2 สนามแล้ว ปัจจุบันเขาเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลก MotoGP 2023 ด้วยฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงขนาดนี้แน่นอนว่าต้องมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมใน MotoGP 2024 เพราะเจ้าตัวจะหมดสัญญากับ VR46 สิ้นปีนี้ ซึ่งเบซเซคกีก็ได้พูดไว้ชัดเจนว่าถ้าจะให้ไปแข่งให้กับทีมรองของ Ducati ทีมอื่นเขาขออยู่กับ VR46 เหมือนเดิมแต่เขาปรารถนาที่จะได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์สเปคเดียวกับทีมโรงงาน

Paolo Ciabatti สปอร์ตติ้งไดเรคเตอร์ของ Ducati กล่าวว่า "เบซเซคกีคู่ควรกับรถมอเตอร์ไซค์โรงงาน เราต้องทำความเข้าใจว่าจะจัดการอย่างไรในปี 2024 เนื่องจากมีรถมอเตอร์ไซค์โรงงานเพียง 4 คันเท่านั้น"

MotoGP 2023 มีรถโรงงาน 4 คันเช่นกัน อยู่กับทีมโรงงาน 2 คัน และทีม Pramac 2 คัน แต่นักบิดหมายเลข 72 ไม่ต้องการย้ายไปทีม Pramac เขาต้องการใช้รถโรงงานในทีม VR46 เหมือนเดิมในปีหน้า

มาร์โก เบซเซคกี "การมีรถสเปคทีมโรงงานมันคือความฝันของผม แต่ผมอยากให้มันอยู่ที่นี่กับทีม Mooney VR46" 

"ทีมงานของผมคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จ ถ้าไม่มีพวกเขาผมก็ไม่อยากขี่โรงงานหรอก รถดูคาติที่ไม่ใช่สเปคโรงงานมันก็โอเคนะ ผมอยากให้ทีมของผมอยู่กับผมเสมอ"

รถของ Ducati อาจจะว่างลงหนึ่งคันใน MotoGP 2024 จนถึงตอนนี้ถึง อเล็กซ์ มาร์เกซ จะยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเขาจะได้แข่งต่อที่ Gresini แต่ก็เป็นที่รู้กันว่านักบิดสแปนิชจะยังคงอยู่กับทีมต่ออีกฤดูกาลแต่ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ที่ยังไม่ประสบความสำเร็จในคลาสสูงสุดอาจจะหลุดโผไลน์อัพของ Ducati ในฤดูกาลหน้า

Paolo Ciabatti "อเล็กซ์ มาร์เกซ ได้รับการยืนยันอยู่แล้วแม้จะยังไม่มีประกาศอะไรออกมา ส่วน ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการตัดสินใจว่าเราจะขยายสัญญาออกไปหรือไม่"

Gresini มีข่าวเชื่อมโยงกับนักบิดหลายคนทั้ง โทนี่ อาร์บอลิโน และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า Ducati จะมีบทสรุปอย่างไร คาดว่าหลังคัมแบ็คแทร็กในเดือนสิงหาคมน่าจะมีท่าทีที่ชัดเจนมากขึ้น การย้ายทีมของนักแข่งใน MotoGP 2024 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้