มาร์ก มาร์เกซ ตั้งคำถาม ทำไมนักบิดเก่งๆหลายคนล้มเหลวที่ HONDA?

Last updated: 6 ก.ค. 2566  |  343 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ ตั้งคำถาม ทำไมนักบิดเก่งๆหลายคนล้มเหลวที่ HONDA?

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย จากทีม Repsol Honda ตั้งคำถามว่า ทำไมนักบิดเก่งๆหลายคนล้มเหลวเมื่อมาร่วมงานกับ HONDA?

Honda มีนักแข่งใน MotoGP 2023 4 คน ซึ่งปัจจุบันบาดเจ็บ 3 คน ได้แก่ มาร์ก มาร์เกซ, ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ พวกเขามีนักบิดพร้อมแข่งแค่คนเดียวคือ ทาคาอากิ นาคากามิ

"จะเห็นได้ว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมานักบิดที่ยอดเยี่ยมอย่าง ดานี เปโดรซา, ฆอร์เก ลอเรนโซ, อเล็กซ์ มาร์เกซ, โพล เอสปาร์กาโร และฆวน เมียร์ เคยอยู่ในจุดที่ต้องดิ้นรนและไม่มีใครประสบความสำเร็จอย่างที่หวังกับทีม Repsol Honda นั่นคือจุดที่คุณต้องประเมินว่าเป็นเพราะอะไร?"

เปโดรซาชนะการแข่งขันมากมายแต่ยังไม่เคยก้าวขึ้นไปถึงระดับแชมป์โลกในคลาส MotoGP

ลอเรนโซเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 3 สมัย แต่ต้องมารีไทร์ก่อนจบฤดูกาลขณะทำงานกับทีม Repsol Honda

อเล็กซ์ มาร์เกซ ต้องดิ้นรนอย่างหนักตลอดการทำงานที่ Honda 3 ปี แต่เขาทำผลงานได้ดีขึ้นทันทีในฤดูกาลแรกที่ย้ายไปขี่ Ducati 

เอสปาร์กาโรจบฤดูกาลที่แล้วด้วยอันดับ 16 ซึ่งต่างกันลิบลับกับช่วงพีคของเขาใน KTM

"คุณซ่อนความจริงไว้ไม่ได้เพราะผมไม่ได้ปกปิดอะไร ตอนผมได้รับบาดเจ็บผมบอกกับพวกเขาว่ารถคันนี้คุณสามารถทำอะไรกับมันได้อีกนิดหน่อยแต่ผมมีขีดจำกัดเพราะบาดเจ็บ"

"ในทีมนี้หน้าที่ของผมคือพยายามทำงานต่อไปเพื่อให้ข้อมูลกับพวกเขามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดในแต่ละสถานการณ์ที่เจอ"

"ปีนี้ผมไปเทสต์รถที่ปอร์ติเมา มันเป็นหนึ่งในปรีซีซั่นที่ดีที่สุดของผม ผมเริ่มต้นด้วยความกระตือรือร้น ผมลองเสี่ยงหลายครั้งและล้มไปหลายครั้ง ในเวลา 4 เดือนที่ผ่านมาผมบาดเจ็บไปหลายครั้ง ผมจำเป็นต้องหยุดแล้วสร้างร่างกายและจิตใจขึ้นมาใหม่เพราะผมอยู่ในช่วงที่แย่ที่สุดในอาชีพของผม อาการบาดเจ็บต้องหายขาด"

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 8 สนาม มาร์ก มาร์เกซ ยังไม่จบการแข่งขันในเมนเรซวันอาทิตย์เลยสักสนาม เรซต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร 4 - 6 สิงหาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้