DUCATI : KTM ทำรถแข่งได้ดีเหรอ? อดีตวิศวกรของเราทำงานที่นั่น!

Last updated: 10 ก.ค. 2566  |  2262 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI : KTM ทำรถแข่งได้ดีเหรอ? อดีตวิศวกรของเราทำงานที่นั่น!

Ducati สังเกตเห็นว่า KTM ทำงานได้ดีขึ้นหลังจากวิศวกรคนสำคัญของทีมสัญชาติอิตาเลียนย้ายไปทำงานให้กับทีมสัญชาติออสเตรียนในฤดูกาลนี้

การย้ายจากทีมโรงงาน Ducati ไปแข่งให้กับโรงงาน KTM ของ แจ็ค มิลเลอร์ ใน MotoGP 2023 ไม่ใช่แค่เขาคนเดียวที่ย้ายทีมแต่เขายังพาทีมงานคนสำคัญของ Ducati ไปที่ KTM กับเขาด้วย

Fabiano Sterlacchini เป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคในทีม Ducati 17 ปีแต่ตอนนี้เขากำลังใช้ความชำนาญของเขาทำงานให้กับ KTM

Paolo Ciabatti สปอร์ตติ้งไดเรกเตอร์ของ Ducati กล่าวว่า "เรารู้ว่า KTM ทำงานได้ดีมาก ตอนนี้วิศวกรของเราบางคนกำลังทำงานให้กับ KTM คุณเห็นได้จากผลลัพธ์ของพวกเขา"

แบรด บินเดอร์ รั้งอันดับ 4 และ แจ็ค มิลเลอร์ อยู่ในอันดับที่ 7 ในตารางแชมเปียนชิพปัจจุบัน จะเห็นได้ว่านักบิด Red Bull KTM Factory Racing เป็นนักบิดเพียง 2 คนที่ฝ่าฝูงกองทัพ Ducati ขึ้นไปอยู่ในอันดับท็อป 7 บนตารางคะแนน

"รวมๆแล้วนี่เป็นสถานการณ์ใหม่ในโมโตจีพี ผู้ผลิตยุโรปทั้ง 3 รายเป็นผู้นำ พวกเราเป็นผู้นำในตารางคะแนนประเภทผู้ผลิต มันเป็นเรื่องที่ดีในการเริ่มต้นฤดูกาลและเราหวังว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไป"

ผลงานของ Ducati จนถึงตอนนี้ Ciabatti ให้คะแนนเท่าไหร่? "ผมไม่อยากพูดว่า 10 เอาเป็นว่าอย่างน้อยก็ 9.5 คะแนนละกัน ผมคิดว่าเราแฮปปี้กับคะแนนเท่านี้ได้นะ เป็กโก้กำลังเป็นผู้นำในการชิงแชมป์โลกตอนนี้ และมีนักแข่งของเราอีก 3 คนที่ใกล้เคียงกับเป็กโก้ทั้ง มาร์ติน, เบซเซคกี และ ซาร์โก"

"เรามีผลการแข่งขันที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาที่ซัคเซนริง ดูคาติอยู่ใน 5 อันดับแรก มันไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของดูคาติ วิศวกรของเราทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ปี 2023 แต่รถมอเตอร์ไซค์ปี 2022 ก็ยังแข่งขันได้ดี"

"รถแข่งปีนี้แตกต่างจากปีที่แล้วเล็กน้อย นักบิดทุกคนที่ใช้รถแข่งดูคาติแข่งขันได้ดี เราเห็นพวกเขาได้ต่อสู้เพื่อโพเดียมทุกทีม"

ขณะนี้อยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์ของการแข่งขัน MotoGP 2023 ความมันส์จะกลับมาให้แฟนๆได้ชมกันอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม ที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาจักร ผลงานของนักแข่ง Ducati จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้