เอสปาร์กาโร : ผมไม่อยากเบลม MotoGP แต่การแข่งขันทุกวันนี้น่าเบื่อมาก!

Last updated: 8 ก.ค. 2566  |  5521 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสปาร์กาโร : ผมไม่อยากเบลม MotoGP แต่การแข่งขันทุกวันนี้น่าเบื่อมาก!

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing พูดถึงความสำคัญของการควอลิฟาย และบ่นว่าดาวน์ฟอร์ซกับความร้อนสูงของยางหน้าทำให้การแข่งขัน MotoGP น่าเบื่อ

"นักบิดทุกคนมีดาวน์ฟอร์ซ(แรงกดที่เกิดขึ้นกับตัวรถเมื่อมีอากาศมาปะทะ) ผมไม่อยากเบลมนะแต่ตอนนี้การแข่งขันโมโตจีพีน่าเบื่อมาก ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับรอบควอลิฟาย"

"ถ้าคุณทำได้ดีในรอบควอลิฟาย คุณก็จะทำการแข่งขันได้ดีเพราะทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับแรงดันยาง คุณอยู่ข้างหน้าคุณจะได้รับเฟรชแอร์ทั้งหมด คุณจะขี่ได้เร็วขึ้น มันง่ายกว่าอันดับข้างหลังมากๆ"

"แม้คุณจะมีเพซเรซที่แข็งแกร่งแค่ไหนมันก็จะยากมากถ้าไม่ได้สตาร์ทจากตำแหน่งหน้าๆ เรื่องควอลิฟายในตอนนี้มันน่าผิดหวังจริงๆ"

ราอูล เฟอร์นันเดซ นักบิดจากทีม CryptoData RNF MotoGP ก็เป็นอีกคนที่มองว่าการแข่งขันชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้กำลังมีปัญหา

"พูดตามตรงเรามีปัญหาใหญ่ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 90% ของการแข่งขันขึ้นอยู่กับผลควอลิฟายในเช้าวันเสาร์ เพราะสุดท้ายแล้วต่อให้สตาร์ทจากตำแหน่งไหนก็แซงไม่ได้"

"ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ทุกคนต้องเสี่ยงมากเพื่อทำความเร็วเพียง 1 รอบในการควอลิฟาย เนื่องจากเพซเรซมันไม่สำคัญเลย"

จะเห็นได้ว่าการแข่งขัน MotoGP 2023 นั้นการออกตัวจากแถวหน้าและสตาร์ทได้ดีจะได้เปรียบ หากใครครองอันดับท็อป 3 เมื่อผ่านรอบแรกไปแล้วก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะคาดเดาได้ว่า 1 ใน 3 นักบิดในอันดับท็อป 3 ในรอบแรกจะเป็นผู้ชนะการแข่งขันในเรซนั้นๆเพราะไม่ค่อยมีนักแข่งจากตำแหน่งหลังๆแซงขึ้นมาถึงข้างหน้าได้เลย มีนักแข่งเพียงคนเดียวที่ชนะการแข่งขันโดยไม่ได้อยู่ใน 3 อันดับแรกเมื่อสิ้นสุดรอบที่ 1 คือ มาร์โก เบซเซคกี คว้าชัยชนะรายการ French GP เขาอยู่ในอันดับที่ 6 หลังผ่านการแข่งขันในรอบที่ 1 ไปแล้ว

ขณะนี้อยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์ของการแข่งขัน MotoGP 2023 ความมันส์จะกลับมาให้แฟนๆได้ชมกันอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม ที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้