แจ็ค มิลเลอร์ เปิดเผยความโหดร้ายของวงการความเร็ว 2 ล้อ!

Last updated: 9 ก.ค. 2566  |  1187 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ เปิดเผยความโหดร้ายของวงการความเร็ว 2 ล้อ!

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Red Bull KTM Factory Racing เปิดเผยความโหดร้ายของการแข่งมอเตอร์ไซค์ ความกล้าหาญ และความเสียสละเพื่อก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดในอาชีพ

มิลเลอร์เริ่มขี่มอเตอร์ไซค์ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ และเริ่มแข่งตอนอายุ 7 ขวบ

"ที่ออสเตรเลียที่ที่ผมเติบโตมา ก่อนการแข่งขันทุกครั้งพวกเขาจะบอกคุณว่า 'คุณอาจจะถูกฆ่าหรือได้รับบาดเจ็บนะ เครื่องยนต์ของคุณอาจจะเสียหายหรือถูกทำลายได้' นั่นคือสิ่งที่คุกรุ่นอยู่ในสมองของคุณ"

"กระดูกของผมหักไปมากกว่า 30 ชิ้น และผมยังสูญเสียเพื่อนที่ดีที่สุดด้วย แต่ถามว่าผมเคยคิดที่จะเลิกเล่นกีฬาชนิดนี้ไหม? ความคิดที่จะเลิกเล่นมันแว๊บเข้ามาในหัวผมบ้างหรือเปล่า? ไม่เคยครับ"

"สิ่งเหล่านั้นมันสามารถเกิดขึ้นกับสิ่งที่คุณรักได้ คุณรู้สึกกลัวแต่คุณไม่ได้คิดถึงความกลัวนั้นเลย"

"ความกลัวเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาของเรา มันเป็นส่วนหนึ่งของงานของเรา เมื่อคุณล้มด้วยความเร็วสูง คุณจะรู้สึกกลัว คุณจะตกลงไปในบ่อกรวดอย่างรวดเร็วและไถลไปจนเข้าใกล้แบริเออร์ด้วยความเร็ว แต่ก่อนหน้านั้นคุณก็ไม่ได้คิดเรื่องความกลัวหรอก"

ฟาบืโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ก็เคยพูดถึงความทุ่มเทและความกล้าหาญของนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์

"กับมอเตอร์ไซค์คุณต้องทุ่มสุดตัวและทำให้ดีที่สุด"

กวาตาราโรพูดถึงความเสี่ยงในสนามแข่งที่ออสติน "ในทางตรงด้านหลังเราใช้ความเร็วถึง 340 กม./ชม. พอเข้าโค้งเราต้องลดความเร็วให้เหลือแค่ 60 กม./ชม. มันต่างกันถึง 280 กม./ชม. กับระยะทางแค่ 250 เมตร"

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมากวาตาราโรได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง

"ผมนิ้วเท้าหัก หลังหัก ข้อมือหัก นิ้วมือหัก และหักอีกหลายที่ มันหักไปมากกว่า 20 ครั้ง"

การเพิ่มสปรินท์เรซเข้ามาในวันเสาร์ทำให้นักบิดได้รับบาดเจ็บมากขึ้นในการแข่งขัน MotoGP 2023 ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์ ความมันส์จะกลับมาให้แฟนๆได้ชมกันอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม ที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่   

 


อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้