เอสปาร์กาโร : มาร์ตินมีศักยภาพชิงแชมป์โลกแต่เป็กโก้คือนัมเบอร์วัน!

Last updated: 11 ก.ค. 2566  |  310 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสปาร์กาโร : มาร์ตินมีศักยภาพชิงแชมป์โลกแต่เป็กโก้คือนัมเบอร์วัน!

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing พูดถึงคู่แข่งใน MotoGP 2023 ว่า ฆอร์เก มาร์ติน มีศักยภาพในการชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้แต่เป็กโก้คือตัวเต็งอันดับ 1

มาร์ตินเข้าสู่ช่วงเบรกซัมเมอร์พร้อมกับคะแนนที่ตามเป็กโก้อยู่ 35 แต้ม ในฤดูกาลนี้เขาคว้าชัยชนะทั้งเมนเรซและสปรินท์เรซที่ซัคเซนริงและชนะในรอบสปรินท์เรซอีก 1 รายการที่เลอมังส์

"สำหรับผม มาร์ตินมีความเร็วมากขึ้น มีศักยภาพมากขึ้น แต่ตอนนี้เป็กโก้คือนักบิดที่เก่งที่สุดเพราะหมายเลขบนหน้ารถของเขาบอกว่าเขาคืออันดับ 1 ในการชิงแชมป์โลก"

"สำหรับผม ในแง่ของความเร็วมาร์ตินเร็วกว่าแต่สิ่งแรกที่เขาต้องทำให้ได้คือความคงเส้นคงวา ถ้าเขาค้นพบมันจากนี้เขาจะสามารถพัฒนาความเร็วได้อย่างแน่นอน"

"เขาเป็นนักบิดที่มีพรสวรรค์ เขาเร็วมาก สำหรับผม เขาคือนักบิดที่สามารถต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกได้"

ที่ผ่านมานักบิดจากทีม Satellite ยังไม่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ เอสปาร์กาโรคิดว่าความหวังในการสร้างประวัติศาสตร์ของมาร์ตินขึ้นอยู่กับ Ducati ว่าจะจัดการอย่างไร 

"พวกเขามีรถมอเตอร์ไซค์สเปคเดียวกัน ถึงจะไม่ใช่ทีมเดียวกันแต่รถของพวกเขาเหมือนกัน เราต้องดูว่าดูคาติจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร"

ขณะนี้การแข่งขัน MotoGP 2023 อยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์ ความมันส์จะกลับมาให้แฟนๆได้ชมกันอีกครั้งในวันที่ 4- 6 สิงหาคม ที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้