อนาคตใน MotoGP ของ 'โทนี่ อาร์โบลิโน' ขึ้นอยู่กับ 'DUCATI' และ 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี'

Last updated: 15 ก.ค. 2566  |  2134 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อนาคตใน MotoGP ของ 'โทนี่ อาร์โบลิโน' ขึ้นอยู่กับ 'DUCATI' และ 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี'

อนาคตใน MotoGP 2024 ของ โทนี่ อาร์โบลิโน แชมเปียนชิพลีดเดอร์ในคลาส Moto2 ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Ducati และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี

Carlo Pernat ผู้จัดการของอาร์โบลิโนกล่าวว่านักบิดในความดูแลของเขาจะเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP กับ Ducati ในฤดูกาลหน้าได้ก็ต่อเมื่อ มาร์โก เบซเซคกี อยู่กับทีม Mooney VR46 ต่อไปและมอร์บิเดลลีไม่ย้ายมาแทนที่ของเขา

Ducati เคยยอมรับว่าสนใจและจับตาดูผลงานของอาร์โบลิโนในคลาส Moto2 เขาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม Gresini ในฤดูกาล 2024

"ปัญหาของมอร์บิเดลลีมีวิธีแก้หลายทาง แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของดูคาติ" ผู้จัดการของอาร์โบลิโนกล่าว

"หากพวกเขาตัดสินใจย้ายเบซเซคกีไป Pramac ที่นั่งเดิมของเบซเซคกีก็จะเป็นของมอร์บิเดลลี แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนั้นนะ"

"แต่ถ้าพวกเขาไม่ย้าย ที่นั่งในทีม Gresini หรือ LCR Honda ก็จะว่างถ้ารินส์ออกจากฮอนด้า ผมรู้ว่า Lucio Cecchinello พูดคุยกับมอร์บิเดลลีแล้ว เขาต้องการนักบิดที่มีประสบการณ์"

"ผมหวังว่าดูคาติจะไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าเป็นเช่นนั้นอาร์โบลิโนมีโอกาสที่จะย้ายไป Gresini แต่ถ้าดูคาติมีการย้ายนักบิดในทีมต่างๆทุกอย่างมันก็จะยากมากขึ้น"

หลังผ่านการแข่งขันไป 8 สนามในฤดููกาล 2023 โทนี่ อาร์โบลิโน เก็บชัยชนะไป 2 เรซ 6 โพเดียม ปัจจุบันมี 148 คะแนน เป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพในคลาส Moto2 จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะมีการเจรจากับทีมในคลาส MotoGP สำหรับที่นั่งในฤดูกาล 2024

อย่างไรก็ตามเงื่อนไขในการย้ายขึ้นไปแข่งขันในคลาสสูงสุดของ โทนี่ อาร์โบลิโน ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ผลิต ทีม และนักแข่งอีกหลายคน มาลุ้นกันว่าปีหน้า MotoGP จะมีชื่อของเขาในไลน์อัพหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้