มาร์โก เบซเซคกี คาดว่าการแข่งขัน MotoGP 2023 ครึ่งหลังฤดูกาลจะเดือดกว่าครึ่งแรก!

Last updated: 15 ก.ค. 2566  |  4909 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี คาดว่าการแข่งขัน MotoGP 2023 ครึ่งหลังฤดูกาลจะเดือดกว่าครึ่งแรก!

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing ยึดอันดับ 3 ในตารางแชมเปียนชิพปัจจุบันเป็นรองแค่ ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน


เบซเซคกีเป็น 1 ใน 3 นักบิดทีมรองที่ชนะการแข่งขันในฤดูกาลนี้ เขาคว้าชัยที่อาร์เจนตินา อเล็กซ์ รินส์ ชนะในสนามต่อมาที่ออสติน และ ฆอร์เก มาร์ติน ชนะการแข่งขันที่ซัคเซนริง

"สิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดคือชัยชนะครั้งแรก มันคือเป้าหมายของผมในฤดูกาลนี้แต่ผมไม่ได้คาดหวังว่าผมจะทำสำเร็จเร็วขนาดนี้"

เบซเซคกีเก็บชัยชนะเพิ่มเป็นสนามที่ 2 ที่เลอมังส์ เขามีคะแนนตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์ 36 แต้มก่อนเบรกซัมเมอร์

"การแข่งขันที่น่าเสียดายที่สุดคือที่เฆเรซ ผมพยายามอย่างหนักตลอดสุดสัปดาห์นั้นแต่ผมกลับล้มเหลวในการแข่งขันที่นั่น อย่างไรก็ตามพาร์ทแรกของฤดูกาลนี้ผมทำได้ดีมาก ผมมีความก้าวหน้ามากๆเมื่อเทียบกับปี 2022"

อันดับ 1 และ 2 บนตารางคะแนนใช้รถแข่ง Ducati Desmosedici GP23 ในขณะที่อันดับ 3 อย่างเบซเซคกีใช้รถแข่ง Ducati Desmosedici GP22

"มันเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่มีดีมานด์สูงมากเพราะมีนักแข่งที่เร็วและมีรถแข่งที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง เราอยู่ในเลเวลที่สูงมากและผมคิดว่าครึ่งหลังฤดูกาลจะสูงมากกว่านี้ นักแข่งทุกคนจะเร็วขึ้น"

"ดังนั้นมันเป็นเรื่องที่จัดการยากมาก ในตอนนี้ผมคิดว่าเป็กโก้และมาร์ตินนำหน้าทุกคนเล็กน้อย ดังนั้นเราจะพยายามปรับปรุงและขยับเข้าใกล้พวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

VR46 กำลังพยายามเจรจาขออัพเกรดรถแข่งให้เบซเซคกี พวกเขาขอเครื่องยนต์ตัวใหม่ล่าสุดให้กับนักบิดหมายเลข 72 ในฤดูกาลหน้า

"มันไม่ใช่เรื่องยากในการรับมือกับคำถามเกี่ยวกับอนาคต เพราะผมมีทีมที่ยอดเยี่ยมคอยสนับสนุนผมอยู่ รวมทั้งอคาเดมีและผู้จัดการของผมด้วย พวกเขาพยายามกำจัดความกดดันทั้งหมดเพื่อทำให้ผมสงบ ผมโชคดีเพราะผมมีสมาธิกับการขี่และทำให้ดีที่สุดในทุกๆสุดสัปดาห์"

"ผมไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนในครึ่งหลังฤดูกาล ผมอยากทำผลงานให้ได้แบบนี้ต่อไป มีความมั่นใจมากขึ้น เข้าใกล้นักบิดที่แข็งแกร่งมากขึ้น ถ้าคว้าโพเดียมได้มากกว่านี้ผมคงแฮปปี้"

MotoGP 2023 สนามที่ 9 จะไปดวลความเร็วกันที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของ มาร์โก เบซเซคกี จะเป็นอย่างไร 4 - 6 สิงหาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  



อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 



 

by cassieJ


เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้