เป็กโก้ : การเปรียบเทียบความสำเร็จของนักแข่งยุคนี้กับยุคของ 'รอสซี' เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง!

Last updated: 19 ก.ค. 2566  |  6523 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ : การเปรียบเทียบความสำเร็จของนักแข่งยุคนี้กับยุคของ 'รอสซี' เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมเปียนชิพลีดเดอร์ชาวอิตาเลียนยืนยันว่าการเปรียบเทียบความสำเร็จของนักแข่งยุคนี้กับความสำเร็จของ วาเลนติโน รอสซี เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

เป็กโก้เป็นนักบิดคนแรกของ VR46 Riders Academy ที่คว้าแชมป์โลกในคลาส MotoGP แน่นอนว่าความสำเร็จของเขาต้องถูกเปรียบเทียบกับเจ้าของอคาเดมีอย่างรอสซี

"ผมอยากเป็นผม สตอรี่ตัวละครนี้ไม่น่าสนใจสำหรับผม เพราะในความคิดของผม เราทุกคนต้องเป็นตัวของตัวเอง เป็นอย่างที่เราเป็น"

"ผมคิดว่ามันเป็นผลมาจากการที่คนอื่นสร้างตัวละครขึ้นมา คุณไม่ได้เป็นตัวละครนั้นๆจากพฤติกรรมของคุณเอง"

"ตอนนี้มันต่างจากตอนที่มี Fantastic 4 (วาเลนติโน รอสซี, ฆอร์เก ลอเรนโซ, ดานี เปโดรซา และ เคซีย์ สโตเนอร์) "

"มันเกิดอะไรขึ้นในตอนนี้? นักแข่งทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในทีมโรงงานหรือทีมรอง ทุกคนมีรถมอเตอร์ไซค์ที่ช่วยให้พวกเขาขึ้นมาถึงแถวหน้าได้"

"ที่อิตาลี ที่สเปน ผมคิดว่าผู้คนมักยึดติดกับอดีตและทำผิดพลาดโดยการเปรียบเทียบนักแข่งในสมัยก่อนกับนักแข่งปัจจุบัน คุณไม่สามารถเปรียบเทียบผมกับเคซีย์ สโตเนอร์ ที่คว้าแชมป์กับ Ducati ในปี 2007 ได้ พวกเราต่างกัน"

"ถ้าคุณพูดคุยกับคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มติดตามการแข่งขันในตอนนี้ เขาจะบอกคุณแน่นอนว่าเขาชอบในสิ่งที่ผมทำ ถ้าคุณคุยกับคนที่ติดตามทั้งยุคของวาเลนติโน, เคซีย์, ดานี, ลอเรนโซ และ มาร์เกซ เขาก็จะบอกว่าเคซีย์เก่งกว่า"

การชิงแชมป์โลกสมัยแรกของเป็กโก้นั้นเขาชิงชัยกับนักบิดยุคใหม่อย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร ส่วนแชมป์โลก 6 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ไม่ได้ทำการแข่งขันในฤดูกาลที่แล้วเนื่องจากอาการบาดเจ็บ การชิงแชมป์โลกกับ มาร์ก มาร์เกซ จะมีความหมายกับเป็กโก้มากกว่าหรือไม่?

"ไม่มีความหมายสำหรับผม เพราะผมคว้าแชมป์โลกด้วยการเอาชนะนักแข่งหลายคน นักแข่งที่คว้าแชมป์โลกฤดูกาลก่อนหน้าผมคือกวาตาราโร ดังนั้นผมจึงต้องเอาชนะกวาตาราโรให้ได้ในตอนนั้น และผมก็ทำได้แล้ว"

"มาร์เกซเป็นนักบิดที่แข็งแกร่ง เขาคว้าแชมป์โลกได้มากที่สุด แต่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรง่ายเลยสำหรับเขา ผมหวังว่าเขาจะหายเป็นปกติอีกครั้ง แน่นอนว่าการแข่งขันชิงแชมป์โลกเปลี่ยนไปตั้งแต่ปี 2019"

MotoGP 2023 สนามที่ 9 จะไปดวลความเร็วกันที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา จะเป็นอย่างไร 4 - 6 สิงหาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่    



อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้