'แบรด บินเดอร์' ให้เครดิต 'แจ็ค มิลเลอร์' ช่วยพัฒนา KTM ให้เร็วขึ้นใน MotoGP 2023

Last updated: 16 ก.ค. 2566  |  350 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แบรด บินเดอร์' ให้เครดิต 'แจ็ค มิลเลอร์' ช่วยพัฒนา KTM ให้เร็วขึ้นใน MotoGP 2023

แบรด บินเดอร์ นักบิดเซาท์แอฟริกันยกเครดิตให้ แจ็ค มิลเลอร์ ทีมเมทคนใหม่ในทีม Red Bull KTM Factory Racing ช่วยพัฒนา RC16 ให้เร็วขึ้นใน MotoGP 2023

หลังจากคว้าชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาล 2020 และทำผลงานได้อย่างหวือหวาในปีนั้น ผู้ผลิตสัญชาติออสเตรียนกลับเงียบเหงาในฤดูกาลต่อมาและพวกเขากลับมาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นอีกครั้งในช่วงแรกของฤดูกาลนี้

Fabiano Sterlacchini ออกจาก Ducati หลังจบฤดูกาล 2019 เขาทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมที่ Ricardo 1 ปี ก่อนมารับตำแหน่งผู้อำนวยการด้านเทคนิคที่ KTM ในปี 2021 

หลังร่วมงานกับ Ducati หลายปี แจ็ค มิลเลอร์ ย้ายมาเป็นนักแข่งของ KTM ในฤดูกาล 2023 การมาของนักบิดออสซี่ไม่ใช่แค่นำประสบการณ์ของเขามาช่วยพัฒนา KTM เท่านั้นแต่เขายังพาทีมงานคนสำคัญจาก Ducati มาที่ KTM ด้วย  

Francesco Guidotti "ไลน์อัพฤดูกาล 2022 มีนักบิด 4 คน ที่มีประสบการณ์ใน MotoGP แค่ที่ KTM เท่านั้น ขั้นตอนในการพัฒนาจึงเป็นแค่ทำให้นักบิดทั้ง 4 คนมีประสบการณ์กับรถมอเตอร์ไซค์คันนี้เท่านั้น เรารู้ว่าเราจะเสียนักบิดเก่งๆไป(มิเกล โอลิเวรา, เรมี การ์ดเนอร์ และ ราอูล เฟอร์นันเดซ) แต่บางครั้งคุณก็ต้องเลือกและต้องมีความกล้าหาญ"

การมาของ แจ็ค มิลเลอร์ มีประโยชน์กับ แบรด บินเดอร์ เป็นการส่วนตัวหรือไม่?

แบรด บินเดอร์ "แน่นอนครับ ผมถือว่าการมีเพื่อนร่วมทีมที่เร็วเหมือนเป็นการได้รับพรที่ดีเพราะมันช่วยให้คุณดึงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแจ็ค เขานำความรู้ทั้งหมดเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ที่มีความสามารถในการแข่งขันสูงที่สุดอย่างรถดูคาติมาให้เรา"

"ดูคาติคือรถที่เขาเคยขี่ ฟีลลิ่งที่เขาเคยสัมผัสถือเป็นเรเฟอเรนช์ที่เขาใช้เป็นแนวทางในการชี้แนะจุดแข็งและจุดอ่อนของเรา แน่นอนว่าเรามีความก้าวหน้าอย่างมาก"

"สิ่งสำคัญคือเขาเข้ามายืนยันจุดที่เรารู้ว่าเรายังทำได้ไม่ดี ทำให้เราได้ทราบถึงแนวทางที่ถูกต้อง มันช่วยเราได้เยอะเลย"

MotoGP 2023 สนามที่ 9 จะไปดวลความเร็วกันที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของนักบิด KTM จะเป็นอย่างไร 4 - 6 สิงหาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่     



อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก! 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้