ครึ่งฤดูกาลแรกใน MotoGP 2023 คือ 'ฝันร้าย' ของ 'มาเวริค บีญาเลส'

Last updated: 17 ก.ค. 2566  |  5942 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ครึ่งฤดูกาลแรกใน MotoGP 2023 คือ 'ฝันร้าย' ของ 'มาเวริค บีญาเลส'

มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing กล่าวว่าเขาโชคร้ายในการเริ่มต้น MotoGP 2023 แต่ยังมั่นใจมีศักยภาพมากพอให้ต่อสู้ในครึ่งหลังฤดูกาล

8 สนามแรกใน MotoGP 2022 นั้น Aprilia เก็บชัยชนะไป 1 เรซ 5 โพเดียม แต่ 8 สนามแรกใน MotoGP 2023 ทีมสัญชาติอิตาเลียนเพิ่งทำไปได้แค่ 2 โพเดียมเท่านั้น ปัจจุบัน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 77 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 8 และ มาเวริค บีญาเลส มี 56 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 12 บนตารางแชมเปียนชิพ

Aprilia ทำความเร็วในรอบควอลิฟายได้ไม่ดีนักส่งผลให้พวกเขาต้องออกสตาร์ทจากตำแหน่งไม่ดีในรอบการแข่งขัน บีญาเลสเปรียบพาร์ทแรกในฤดูกาลนี้คือ 'ฝันร้าย' ของเขา

"ผมหวังว่าครึ่งหลังฤดูกาลเราจะอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบ มันเป็นเหมือนฝันร้ายแต่ดีที่เรากลับมาได้เร็ว เราแข็งแกร่ง จิตใจเราก็แข็งแกร่งเช่นกัน"

"เรามีศักยภาพแต่เรามีปัญหาทั้งที่เลอมังส์, เฆเรซ และออสติน ปัญหามันเกิดขึ้นได้ มันอยู่เหนือการควบคุมของเรา สิ่งที่เราทำได้คือสร้างรถมอเตอร์ไซค์ให้ดีกว่าการทำความเร็วแค่รอบเดียว นี่คือสิ่งที่เราพยายามทำอยู่"

เมื่อถามว่า Aprilia มีดีพอที่จะสู้กับ Ducati ได้ไหม ? จาก 16 เรซที่ผ่านมา Ducati พลาดชัยชนะในเมนเรซแค่สนามเดียว และพลาดชัยชนะในรอบสปรินท์แค่ 2 เรซเท่านั้น

"ใจเย็นๆก่อนครับ ผมหมายถึง ถ้าเราดึงศักยภาพรถมอเตอร์ไซค์ของเราออกมาให้ได้มากที่สุดเราก็สามารถต่อสู้ในแถวหน้าได้"

"เราต้องใจเย็นๆและอยู่กับความเป็นจริง แอสเซนเป็นแทร็กพิเศษจากนั้นเราจะไปกันที่ซิลเวอร์สโตน"

"เราต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นในทุกๆวัน ดึงศักยภาพสูงสุดออกมาให้ได้ ทำความเข้าใจสิ่งที่เราต้องทำในรอบควอลิฟาย เพราะผมคิดว่าเรายังห่างไกลจากสิ่งที่ดีที่สุดของเรา ใจเย็นๆแล้วปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบง่าย"

MotoGP 2023 สนามที่ 9 จะไปดวลความเร็วกันที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของ มาเวริค บีญาเลส จะเป็นอย่างไร 4 - 6 สิงหาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่      



อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้