นาคากามิ เผย ปัญหาของ HONDA คือนักบิด 4 คนแชร์ไอเดียกันไม่ได้!

Last updated: 17 ก.ค. 2566  |  1882 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นาคากามิ เผย ปัญหาของ HONDA คือนักบิด 4 คนแชร์ไอเดียกันไม่ได้!

ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นจากทีม LCR Honda Idemitsu เผยว่านักบิด 4 คนของ HONDA มีกลยุทธ์ที่ต่างกันและใช้แชสซีไม่เหมือนกันในฤดูกาล 2022

HONDA ไม่มีแต้มที่ซัคเซนริงครั้งแรกในรอบ 40 ปีในฤดูกาลที่แล้ว และปัญหาของ RC213V แย่ลงในฤดูกาล 2023

"นักบิดทั้ง 4 คน ใช้แชสซีต่างกัน มีกลยุทธ์ไม่เหมือนกัน และหัวหน้าช่างแต่ละคนก็มีไอเดียไม่เหมือนกันด้วย"

"เราไม่สามารถก็อปปี้อะไรได้เลย ไม่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันและกันไม่แม้แต่จะแบ่งปันความคิดเห็นเพราะนักบิดทั้ง 4 คนมีความเป็นตัวของตัวเอง"

โพล เอสปาร์กาโร เป็นเพื่อนร่วมทีมของ มาร์ก มาร์เกซ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ เป็นเพื่อนร่วมทีมของ ทาคาอากิ นาคากามิ ในฤดูกาล 2022

"เราเริ่มมีปัญหาในบางสนาม แม้จะไม่ใช่ทุกสนามก็ตาม ผมเชื่อว่าสถานการณ์แบบนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นในปี 2023 แต่มันยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2022 แล้ว

"รถมอเตอร์ไซค์ปี 2021 ค่อนข้างดี มันแข่งขันได้ดีในบางสนามแต่รถปี 2022 มันมีคอนเซปท์ที่ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง"

"ผมเข้าร่วม MotoGP ตั้งแต่ปี 2018 พวกเขาจะเปลี่ยนรถมอเตอร์ไซค์ทุกๆปี พวกเขาจะเอารถมอเตอร์ไซค์คันใหม่มาให้เรา"

"คอนเซปท์ทั่วไปยังคงเหมือนเดิม มีเพียงคาแรกเตอร์ของเครื่องยนต์เท่านั้นที่เปลี่ยนไป เครื่องยนต์มีแรงบิดมากขึ้น การส่งกำลังต่างไปจากเดิม ในทางกลับกัน แชสซี ล้อหน้าและล้อหลังยังคงเหมือนเดิม"

"รถมอเตอร์ไซค์มันสูญเสีย DNA ของฮอนด้าไปแล้ว ดังนั้นผมจึงต้องเปลี่ยนสไตล์การขี่ซึ่งผมได้เรียนรู้เมื่อ 4 ปีก่อน"

"จำได้ว่าผมรู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆกับการเทสต์ครั้งแรกที่เฆเรซ หลังจบรอบแรกผมคิดว่า 'โอ้ มอเตอร์ไซค์คันนี้มันต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง' "

การที่ HONDA ขาดนักบิดคนสำคัญอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ในปี 2022 และนักบิดคนอื่นๆไม่สามารถแชร์ข้อมูลกันได้ส่งผลให้ RC213V ตัวใหม่ล่าสุดมีปัญหาเรื้อรังในฤดูกาล 2023 นอกจากรถจะมีปัญหาแล้วนักแข่งก็มีข่าวย้ายทีมด้วยทั้ง มาร์ก มาร์เกซ, ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ ล้วนมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมอื่นในฤดูกาล 2024

MotoGP 2023 สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของนักบิด HONDA จะเป็นอย่างไร 4 - 6 สิงหาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่       



อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้