อเล็กซ์ มาร์เกซ เผยเรื่องสุดช็อก! ในบ็อกซ์ Gresini!

Last updated: 19 ก.ค. 2566  |  285 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ เผยเรื่องสุดช็อก! ในบ็อกซ์ Gresini!

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP เผยเรื่องที่ทำให้เขาช็อกหลังได้มาอยู่ในบ็อกซ์ของ Gresini วันแรก

"หลังฝึกซ้อมแต่ละเซสชั่น จีจี้ ดัลลิลญาและทีมงานของเขาจะต้องมาเก็บข้อมูลของนักบิดดูคาติทุกคนเสมอ พวกเขาจะมาที่บ็อกซ์ 3 ครั้งแล้วเก็บข้อมูลทุกอย่างไป นั่นคือเรื่องที่ทำให้ผมช็อกที่สุดเมื่อมาถึงที่นี่"

"ในการเทสต์รถที่บาเลนเซีย ระหว่างวันพวกเขามาที่บ็อกซ์ของเรา 3 ครั้ง! มันทำให้ผมช็อก มันทำให้ผมได้รับไอเดียและได้รับความช่วยเหลือจากพวกเขา"

อเล็กซ์ มาร์เกซ ใช้เวลา 3 ปีในพรีเมียร์คลาสกับ HONDA ก่อนจะย้ายมาร่วมงานกับ Gresini ในฤดูกาลนี้ รถแข่งของ Ducati ทำให้เขากระปรี้กระเปร่า นักบิดหมายเลข 73 คว้าโพลโพซิชั่นและโพเดียมครั้งแรกภายใต้ชุดของ Gresini ที่อาร์เจนตินา

"ผมพูดเสมอว่าถ้าผมได้เป็นแชมป์ MotoGP ผมจะกลับบ้าน เพราะผมทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ผมได้ทำอะไรหลายอย่างมากกว่าที่เคยคิดไว้"

"ท้ายที่สุดแล้ว ตอนคุณเป็นเด็กคุณไม่เคยจินตนาการว่าคุณจะได้แชมป์โลก 2 สมัยหรอก รวมถึงชัยชนะและโพเดียมคุณก็ไม่สามารถจินตนาการถึงมันได้"

"ดังนั้นสิ่งที่ผมทำได้มันมากเกินความคาดหมายในวัยเด็กของผมไปแล้ว"

อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto3 และ Moto2 เขาชนะการแข่งขันและคว้าโพเดียมไปมากมายหลายสนามเกินกว่าที่เขาจินตนาการไว้ในวัยเด็ก มีแค่ MotoGP คลาสเดียวเท่านั้นที่เขายังไม่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้

"ดูคาติมีข้อดีสองสามเรื่อง ผมคงจะเน้นไปที่เรื่องเดียวไม่ได้"

"ข้อดีคือแพ็กเกจทั้งหมดของพวกเขา วิธีการที่พวกเขาคอนโทรล วิธีการทำงานของพวกเขา ผลลัพธ์ทุกอย่างที่มอเตอร์ไซค์คันนี้มอบให้คุณ โดยรวมแล้วทุกอย่างดีมาก"

"บางทีในโค้งพวกเราอาจจะลำบากนิดหน่อยแต่อย่างอื่นทำได้ดีมากทั้งการหยุดรถ วิธีเร่งความเร็วและความคงที่"

"ผมคิดว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องของเครื่องยนต์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น มันเป็นเรื่องของการรวมพาวเวอร์ที่คุณมีในเครื่องยนต์เข้ากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รวมถึงวิธีการส่งพาวเวอร์ไปยังล้อหลังด้วย"

MotoGP 2023 สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของ อเล็กซ์ มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร 4 - 6 สิงหาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่         



อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้