'มาร์ก มาร์เกซ' หวัง MotoGP เปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันอีกครั้งในอนาคต

Last updated: 19 ก.ค. 2566  |  4391 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' หวัง MotoGP เปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันอีกครั้งในอนาคต

MotoGP ประกาศการฝึกซ้อมรูปแบบใหม่โดยการคัดเลือกนักบิดเข้าสู่รอบ Q2 นั้นจะใช้เวลาในรอบ Practice บ่ายวันศุกร์เท่านั้น ส่วนรอบ Free Practice 1 ในเช้าวันศุกร์และ Free Practice 2 ในเช้าวันเสาร์นั้นจะไม่ถูกนำเวลามาคัดเลือกด้วย

ปกติแล้ว(98%) การซ้อมครั้งที่ 2 จะเร็วกว่าครั้งแรกอย่างไรก็ตามสภาพอากาศมักจะเปลี่ยนแปลงในช่วงบ่าย ดังนั้นนักบิดหลายคนมักจะเร่งทำความเร็วเก็บเวลาไว้ตั้งแต่ช่วงท้ายของการซ้อมรอบเช้าวันศุกร์ และอีกปัจจัยคือเลี่ยงสภาพแทร็กที่สกปรกในช่วงบ่าย

ฤดูกาลที่แล้วจะใช้เวลาที่เร็วที่สุดในรอบ FP1, FP2 และ FP3 คัดเลือกนักแข่ง 10 คน เข้าสู่รอบ Q2 ส่วนในช่วงต้นฤดูกาลนี้เปลี่ยนเป็นใช้เวลาจากรอบ FP1 และ FP2 เข้าสู่รอบ Q2 แต่ตอนนี้ MotoGP ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง การเข้าสู่รอบ Q2 นั้นจะใช้เวลาจากรอบ Pr เพียงเซสชั่นเดียว โดยจะเริ่มตั้งแต่รายการ Monster Energy British Grand Prix ต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda หวังว่า MotoGP จะกำหนดให้วันศุกร์เป็นวันฝึกซ้อมทั้งหมดจากนั้นเปลี่ยนรอบ FP3 ในเช้าวันเสาร์เป็นเซสชั่นที่ต้องใช้เวลาในการคัดเลือกเพื่อเข้าสู่รอบ Q1 และ Q2

"สำหรับผม ปัญหาในช่วงสุดสัปดาห์การแข่งขันคือเราต้องใส่เต็มตั้งแต่รอบ P1 เลย ปีที่แล้วหากสภาพอากาศปกติคุณต้องกดเวลาในรอบ FP3 แต่ตอนนี้มีการเพิ่มสปรินท์เข้ามาในบ่ายวันเสาร์ คุณต้องใช้ยางซอฟท์ในการกดเวลาตั้งแต่รอบ Pr แล้ว ในรอบ FP2 ด้วย ต่อมาต้องใช้ยางซอฟท์อย่างน้อยอีก 2 เส้น ในรอบควอลิฟายและสปรินท์"

"นี่คือสิ่งที่ผมพูด และผมจะพูดต่อว่าสำหรับอนาคตบางทีเราต้องปรับกันอีก ผมไม่ได้คิดว่าต้องเอาสปรินท์เรซออกจากโปรแกรมนะ แต่แค่ต้องเปลี่ยนในวันศุกร์ วันศุกร์ต้องเป็นวันซ้อมได้อย่างอิสระหลังจากนั้นค่อยมีสมาธิจดจ่อในวันเสาร์ ตอนนี้ทุกคนกำลังขี่เกินขีดจำกัด"

MotoGP 2023 สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร 4 - 6 สิงหาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่          



อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้