'ฆอร์เก ลอเรนโซ' ห่วงสภาพร่างกายนักแข่ง เรียกร้อง MotoGP จำกัดความเร็วในอนาคต

Last updated: 20 ก.ค. 2566  |  4761 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆอร์เก ลอเรนโซ' ห่วงสภาพร่างกายนักแข่ง เรียกร้อง MotoGP จำกัดความเร็วในอนาคต

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัยชาวสแปนิชห่วงสภาพร่างกายนักแข่งเพราะความเร็วของรถแข่งในคลาส MotoGP ตอนนี้น่ากลัวมาก!

การแข่งขัน MotoGP 2023 เต็มไปด้วยอุบัติเหตุและอาการบาดเจ็บ การแข่งขันรูปแบบใหม่ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นไปอีกหนึ่งระดับ ลอเรนโซคิดว่าแอโรไดนามิกส์คือตัวสร้างปัญหาในการแข่งขันระดับพรีเมียร์คลาส

"ผมชอบสปรินท์เรซแต่ผมพูดในฐานะผู้ชม ผมเข้าใจนักแข่งนะพวกเขามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นสองเท่าหรือสามเท่า รถมอเตอร์ไซค์แข็งแกร่งขึ้นเพราะแอโรไดนามิกส์ ผมเป็นห่วงสภาพร่างกายของนักแข่ง แต่ในฐานะผู้ชมผมก็ชอบมันนะ"

"เรามาถึงจุดที่รถมอเตอร์ไซค์ใน MotoGP น่ากลัวมากๆ รถแข่งมีกำลังถึง 300 แรงม้า ทำความเร็วได้มากกว่า 370 กม./ชม. ถ้าเราไม่จำกัดความเร็ว อีกไม่กี่ปีข้างหน้าพวกเขาจะพุ่งไปถึง 400 กม./ชม."

"ผมคิดว่าเราต้องจำกัดพาวเวอร์ของรถมอเตอร์ไซค์เหล่านี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ถ้าเป็นผม ผมอยากจะจำกัดแอโรไดนามิกส์ที่สุด บางทีผมอาจจะเอามันออกไปเลย"

เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกชาวออสเตรเลียนเคยบอกกับ The Race ว่า "พวกเขามองในมุมของผู้ผลิตแต่ไม่ได้มองในมุมของนักแข่ง โชว์ อันตราย อุบัติเหตุ ที่พวกเราเห็นทุกวันนี้ มันไร้สาระ"

"ไม่มีวิงเล็ตแล้ว รวมถึงไรด์ไฮท์ดีไวซ์และแอนตี้วีลลีก็หายไปด้วย ระบบควบคุมการยึดเกาะพื้นถนนลดระดับความปลอดภัยลง"

ฆอร์เก ลอเรนโซ ยังพูดถึงปัญหาของ Honda และ Yamaha ขาดเทสต์ไรเดอร์ที่มีความเร็ว และพูดถึงความโดดเด่นของ Ducati ในตอนนี้

"ฮอนด้าและยามาฮ่าไม่มีเทสต์ไรเดอร์เร็วพอที่จะพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ให้ทุกคนสามารถขี่ได้"

"(ผลงานของดูคาติ)ไม่ใช่เรื่องที่คุณจะทำได้ในชั่วข้ามคืน คุณต้องใจเย็นๆเพื่อทำความเข้าใจว่าอะไรที่ต้องเก็บและอะไรที่ต้องเปลี่ยน จีจี้ ดัลลิลญา ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาค่อยๆสร้างรถดูคาติตั้งแต่ปี 2014 ให้เป็นรถที่ดีที่สุดในปัจจุบัน มันเป็นการทำงานที่ยาวนานจริงๆ"

"ตอนนี้มันเป็นยุคของแบรนด์ยุโรปไม่ใช่ยุคของแบรนด์ญี่ปุ่น ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน"

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้