MotoGP กำลังทำเรื่องผิดพลาดเหมือน Formula 1 เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

Last updated: 23 ก.ค. 2566  |  255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP กำลังทำเรื่องผิดพลาดเหมือน Formula 1 เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

Pit Beirer บิ๊กบอส KTM คิดว่า MotoGP กำลังทำเรื่องผิดพลาดเหมือน Formula 1 เมื่อ 10 ปีที่แล้วในแง่ของกฎระเบียบทางเทคนิค

แอโรไดนามิกส์ใน MotoGP ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง Beirer คือคนล่าสุดที่โจมตีเรื่องนี้เพราะส่งผลกระทบต่อนักแข่งและส่งผลกระทบต่อความน่าตื่นเต้นของผู้ชม 

นักบิดในฤดูกาลนี้บ่นว่าการแซงในการแข่งขันเป็นเรื่องยากเกินไป พวกเขามีทางเลือกแค่รอให้ยางร้อนก่อนหรือเสี่ยงอันตรายใช้สลิปสตรีมในการแซงเลย

"ผมแค่ไม่เข้าใจว่าทำไมกีฬาที่ยอดเยี่ยมของเราถึงได้ทำเรื่องผิดพลาดเหมือน F1 เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมไม่ได้อยากบ่นว่าแอโรไดนามิกส์ไม่ดีกับกีฬาชนิดนี้นะ"

"เราแค่ต้องปรับปรุงในส่วนนี้และเรากำลังดำเนินการอยู่ มันเป็นปัญหาที่จะอยู่กับเราไปอีกนานเพราะเราทุ่มเงินไปจำนวนมากแต่เราไม่สามารถให้ความตื่นเต้นกับผู้ชมได้"

"ผมได้พูดคุยกับ Massimo Rivola (บอสของ Aprilia) เขาก็กังวลเรื่องนี้เหมือนกัน พวกเขามองเห็นปัญหานี้เหมือนที่ KTM เจอ แม้รถของ Aprilia จะมีความสามารถในการแข่งขันสูงพร้อมชุดแอโรไดนามิกส์ที่ยอดเยี่ยมก็ตาม"

นักบิดบางคนโทษวิงบนแฟริ่งที่อยู่ในรถแข่งทุกคันมันทำให้การแซงยากขึ้น เพราะการหลบหลีกไม่ให้วิงสัมผัสรถของนักบิดคนอื่นอันตรายมาก มีอุบัติเหตุบ่อยครั้งและมีนักบิดบาดเจ็บหลายคนในฤดูกาลนี้

เคซีย์ สโตเนอร์ ตำนานแชมป์โลกชาวออสเตรเลียนคิดว่า "จำเป็นต้องเปลี่ยนกฎแม้จะมีมา 10 ปีแล้วก็ตามเพื่อให้ผู้ผลิตทุกรายพัฒนารถแข่งได้ไม่ต่างกันมาก ตอนที่ผมยังแข่งขันอยู่ผมจำได้ว่ามีคนพูดว่า 'โอ้ เราสามารถเปลี่ยนกฎให้เหมาะสมได้' "

ขณะนี้ MotoGP 2023 อยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์ ความมันส์จะกลับมาให้แฟนๆได้ชมกันอีกครั้ง 4 - 6 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้