มาร์ก มาร์เกซ ควรอยู่กับ HONDA ต่อหรือไม่? ไปดูความเห็นของ เคซีย์ สโตเนอร์ กัน!

Last updated: 23 ก.ค. 2566  |  1637 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ ควรอยู่กับ HONDA ต่อหรือไม่? ไปดูความเห็นของ เคซีย์ สโตเนอร์ กัน!

ครั้งแรกที่ เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกชาวออสเตรเลียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือการย้ายทีมของ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย จากทีม Repsol Honda

สโตเนอร์รีไทร์ในปี 2012 และนักบิดที่มาแทนที่เขาในปี 2013 คือ มาร์ก มาร์เกซ และคว้าแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ก้าวขึ้นมาแข่งในระดับพรีเมียร์คลาส มาร์เกซคว้าแชมป์โลกไปแล้ว 6 สมัยใน MotoGP แต่ฤดูกาลนี้เขาต้องดิ้นรนอย่างหนักทั้งปัญหาการบาดเจ็บและ RC213V ตัวใหม่ล่าสุดที่ยังมีปัญหาหลายจุด จนนำไปสู่ข่าวลือว่าเขาอาจจะฉีกสัญญากับฮอนด้าเพื่อซบทีมอื่นที่มีรถแข่งดีกว่า

"สำหรับผม มันขึ้นอยู่กับความมุ่งมั่นที่ฮอนด้ามีต่อมาร์กและพวกเขาจะมีสิทธิประโยชน์ให้กับมาร์กมากน้อยแค่ไหนแต่มันเป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่าพวกเขาจะทำอะไรให้มาร์ก"

"มันขึ้นอยู่กับมาร์ก เขาต้องตัดสินใจว่าเขาอยากแสดงให้เห็นว่ายังมุ่งมั่นที่จะทำงานกับฮอนด้าต่อไปหรือต้องการไปร่วมงานกับผู้ผลิตค่ายอื่น เป็นไปไม่ได้ที่คนนอกจะรู้ว่าทางเลือกไหนจะเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง"

KTM เป็นทางเลือกที่กำลังมาแรงในตอนนี้เพราะทั้ง KTM และ มาร์ก มาร์เกซ มีสปอนเซอร์หลักแบรนด์เดียวกันคือ Red Bull ช่วงนี้มีข่าวเชื่อมโยงว่าทางสปอนเซอร์อยากเห็นแชมป์โลกชาวสแปนิชร่วมงานกับทีมสัญชาติออสเตรียน

ฤดูกาลนี้ผู้ผลิตยุโรปทำรถแข่งออกมาได้ดีกว่าผู้ผลิตญี่ปุ่นทั้ง Ducati, Aprilia และ KTM ต่างทำผลงานได้ดีกว่า Honda และ Yamaha

"ผมเข้าใจนะว่าทำไมผู้ผลิตญี่ปุ่นถึงแสดงความมุ่งมั่นน้อยกว่าผู้ผลิตยุโรป ปีที่แล้ว ฟาบิโอ กวาตาราโร เสียแชมป์ไปอย่างหวุดหวิด"

"ผมคิดว่าความโดดเด่นของดูคาติเมื่อปลายปีที่แล้วสั่นคลอนและทำให้ยามาฮ่าตกต่ำลงไปมาก ภายใต้สถานการณ์นี้เป็นเรื่องยากที่จะหาแรงจูงใจในฐานะผู้ผลิตตั้งแต่ความสมดุลของอำนาจมีการกระจายอย่างไม่เท่าเทียม"

Ducati มีรถแข่งในสนาม 8 คัน ในขณะที่ Yamaha มีเพียง 2 คันเท่านั้น จำนวนนักแข่งและข้อมูลต่างๆของทั้ง 2  ค่ายต่างกันมาก

ขณะนี้ MotoGP 2023 อยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์จึงยังไม่มีการยืนยันการย้ายทีมของนักแข่ง คาดกันว่าหลังคัมแบ็คแทร็กในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลน่าจะเริ่มทยอยคอนเฟิร์มไลน์อัพนักแข่งกันสำหรับฤดูกาลหน้า สุดท้ายแล้วขวัญใจแฟนความเร็วทั่วโลกอย่าง มาร์ก มาร์เกซ จะลงเอยกับทีมไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้