มาร์ก มาร์เกซ VS เปโดร อคอสต้า ใครจะประสบความสำเร็จมากกว่ากันหากได้ร่วมงานกับ KTM ?

Last updated: 24 ก.ค. 2566  |  478 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ VS เปโดร อคอสต้า ใครจะประสบความสำเร็จมากกว่ากันหากได้ร่วมงานกับ KTM ?

แจ็ค มิลเลอร์, แบรด บินเดอร์ และ โพล เอสปาร์กาโร จะอยู่กับ KTM ต่อไปในฤดูกาล 2024 แต่ที่นั่งของ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ ยังไม่มีการยืนยันในขณะนี้ นอกจากนี้ KTM ยังมีข่าวว่าจะเพิ่มทีมรองเข้ามาในโปรเจคต์ของพวกเขาอีก 1 ทีมในปีหน้า ช่วงนี้ผู้ผลิตสัญชาติออสเตรียนจึงมีข่าวกับนักบิดหลายคน

ทั้ง มาร์ก มาร์เกซ และ เปโดร อคอสต้า 2 สตาร์ชาวสแปนิชมีข่าวเชื่อมโยงกับ KTM ใน MotoGP 2024 มาดูการวิเคราะห์ของ crash.net กัน ใครจะประสบความสำเร็จกับ KTM มากกว่ากันหากได้ใช้เครื่องยนต์ที่ทัดเทียมกัน?

เปโดร อคอสต้า ถูกวางตัวให้ก้าวขึ้นไปแข่งขันใน MotoGP 2024 ถึงจะยังไม่ได้ใช้รถแข่งในคลาส MotoGP เต็มตัวแต่เขาก็เคยสัมผัสความแรงของมอเตอร์ไซค์ในคลาสสูงสุดมาบ้างแล้วจากการเทสต์ ในขณะที่มาร์เกซถึงจะแข่งในพรีเมียร์คลาสมาหลายปีแล้วแต่เขายังไม่เคยสัมผัสรถมอเตอร์ไซค์โฉมใหม่ของค่ายอื่นเลย ดังนั้นจึงไม่สามารถบอกได้ว่าใครจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบหากได้ใช้ KTM RC16 ในฤดูกาลแรก 

ถึงจะยังไม่จบการแข่งขันในเมนเรซเลยในขณะนี้ แต่ มาร์ก มาร์เกซ ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าฟอร์มการขับขี่ในสนามของเขานั้นมีโอกาสก้าวขึ้นไปถึงชัยชนะได้หากมีรถแข่งที่ดีกว่า Honda RC213V หลายคนมองว่าหาก KTM ต้องการความก้าวหน้าในอนาคต ประสบการณ์ของ มาร์ก มาร์เกซ จะช่วยให้แบรนด์ออสเตรียนน่าเกรงขามมากขึ้น ในขณะที่เปโดร อคอสต้า โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเหลือเกินในตอนนี้ เขาชนะการแข่งขัน 4 จาก 8 สนามแรกของฤดูกาล 2023 นักบิดหมายเลข 37 เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกในคลาส Moto2 ฤดูกาลนี้ ที่สำคัญคือเขาเป็นเด็กปั้นของ KTM อาจจะปรับตัวได้ดีกว่าเมื่อโปรโมทขึ้นมายังคลาสสูงสุด หรือคนที่จะหยุดยั้งมาร์เกซได้คือนักบิดที่มีพรสวรรค์และมีความสามารถสูงเมือนกันอย่างอคอสต้า ตอนนี้เขาอายุยังน้อยและมีแววว่าจะเก่งขึ้นเรื่อยๆเมื่อมีประสบการณ์มากขึ้น 

แพ็กเกจที่ยอดเยี่ยมของ KTM RC16 ตัวใหม่ล่าสุดส่งผลให้พวกเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงต้นฤดูกาล 2023 หากนักบิดอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ได้สัมผัสรถแข่งที่มีความแรงเช่นนี้เชื่อว่าเขาจะทำได้ดีแน่นอน ส่วนอคอสต้านั้นเขาเป็นดาวเด่นและอายุยังน้อย ผลงานตอนนี้ยังไม่ใช่จุดพีคในอาชีพนักบิดแน่นอนเขามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในระยะยาวมากกว่ามาร์เกซ

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้