ลือหึ่ง KTM เตรียมโยก 'เฟอร์นันเดซ' ไป LCR เคลียร์ที่นั่งให้ 'อคอสต้า' ในทีม GASGAS

Last updated: 28 ก.ค. 2566  |  530 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลือหึ่ง KTM เตรียมโยก 'เฟอร์นันเดซ' ไป LCR เคลียร์ที่นั่งให้ 'อคอสต้า' ในทีม GASGAS

เนื่องจาก แจ็ค มิลเลอร์ , แบรด บินเดอร์ และ โพล เอสปาร์กาโร มีสัญญาอยู่กับ KTM ไปจนจบฤดูกาล 2024 แต่ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ จะหมดสัญญากับทีมภายในสิ้นปีนี้และตอนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันที่นั่งในฤดูกาลหน้า

KTM พยายามเจรจากับ LCR เพื่อเพิ่มทีมเข้ามาในโปรเจคต์ของพวกเขาในฤดูกาลหน้าเตรียมรองรับนักบิดดาวรุ่งที่จะดันขึ้นมาแข่งขันในคลาสสูงสุดแต่ล่าสุด Lucio Cecchinello เจ้าของ LCR เปิดเผยว่าเขาปฏิเสธ KTM แล้วเนื่องจากพวกเขายังมีสัญญาเหลืออยู่กับ HONDA อีก 1 ฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม Gazzetta รายงานว่า แม้ Cecchinello จะปฏิเสธ KTM ไปแล้ว แต่ตอนนี้นักบิดในทีม LCR Honda Castrol อย่าง อเล็กซ์ รินส์ มีข่าวหนาหูว่ากำลังเจรจาต่อรองอยู่กับ YAMAHA อาจเป็นไปได้ว่า Pit Beirer บิ๊กบอสของ KTM จะโยก ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ ไปแข่งให้ทีม LCR หากที่นั่งของรินส์ว่างลงในปี 2024

อีกหนึ่งทางเลือกคือ KTM ต้องเจรจากับพาร์ทเนอร์อื่นที่มีที่นั่งใน MotoGP พวกเขาต้องพยายามสร้างทีมที่ 3 ในคลาสสูงสุดให้ได้หาก KTM ไม่อยากเสีย ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ ไปให้ค่ายอื่น

ทางด้าน เปโดร อคอสต้า เขากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตอนนี้ ดาวรุ่งชาวสแปนิชกวาดชัยชนะไป 4 สนาม 6 โพเดียม! จาก 8 สนามแรกของการแข่งขัน Moto2 2023 ปัจจุบันมี 140 แต้ม ตามโทนี่ อาร์โบลิโน แค่ 8 แต้มเท่านั้น หากไม่มีอะไรผิดพลาดอคอสต้าจะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้แน่นอน ไม่แปลกที่เขาและตัวแทนของเขาจะยื่นเดทไลน์ให้กับ KTM รีบตัดสินใจ หากไม่มีที่นั่งให้กับอคอสต้าในศึก MotoGP 2024 เขาพร้อมพิจารณาข้อเสนอของทีมอื่น  

ขณะนี้ MotoGP 2023 อยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์ ความมันส์จะกลับมาให้แฟนๆได้ชมกันอีกครั้งในวันที่ 4 - 6 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร บทสรุปการย้ายทีมของ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ และ เปโดร อคอสต้า จะเป็นอย่างไร คาดว่าจะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้