'โยฮันน์ ซาร์โก' วอน 'มาร์ก มาร์เกซ' ควบคุมอารมณ์ในสนามแข่ง!

Last updated: 28 ก.ค. 2566  |  399 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โยฮันน์ ซาร์โก' วอน 'มาร์ก มาร์เกซ' ควบคุมอารมณ์ในสนามแข่ง!

โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Prima Pramac Racing วอน มาร์ก มาร์เกซ สงบสติและควบคุมอารมณ์ให้ดี หลังแชมป์โลก 8 สมัย เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งใน MotoGP 2023

ซาร์โกเป็นหนึ่งในนักบิดหลายๆคนที่เคยปะทะกับมาร์เกซในฤดูกาลนี้เนื่องจากนักบิดหมายเลข 93 มีอุบัติเหตุเหนือการควบคุมบ่อยครั้ง ซาร์โกคิดว่าการขี่ด้วยแนวทางอื่นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมาร์เกซ

"ด้วยเวลาที่เขามีกับฮอนด้า บางทีเขาอาจจะต้องสงบสติอารมณ์และคอนโทรลรถให้มากกว่านี้สักหน่อย ควรยอมรับว่าไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เพราะรถของเขาไม่พร้อมในตอนนี้"

"เขาต้องมีความอดทนและรอบคอบมากกว่านี้เพื่อไม่ให้ตัวเองบาดเจ็บ รถมอเตอร์ไซค์ในโมโตจีพีตอนนี้เร็วมากแต่เราสามารถควบคุมมันได้มากขึ้น ไม่เหมือนเมื่อก่อน"

"ผมเชื่อว่าในการแข่งขันโมโตจีพีคุณไม่สามารถแซงได้ดีหากไม่มีการสัมผัสรถแข่งอีกคันแม้คุณจะต้องให้ความเคารพนักแข่งคนอื่นเสมอก็ตามแต่ผมคิดว่ามันเป็นกีฬาที่ต้องปะทะกัน"

โยฮันน์ ซาร์โก เป็นหนึ่งในนักแข่งที่เร็วที่สุดในพาร์แรกของฤดูกาล 2023 โดยเฉพาะช่วงท้ายของการแข่งขันอย่างไรก็ตามการออกตัวในรอบแรกทำให้เขาพลาดโอกาสคว้าชัยชนะไปหลายครั้งแล้ว

"ข้อดีของผมในฐานะนักแข่งคือ เมื่อผมเข้าใจอะไรแล้วผมจะสามารถทำมันได้ซ้ำๆโดยไม่มีปัญหาอะไร การจบการแข่งขันมันเป็นการผสมผสานกันทางเทคนิคที่ช่วยให้ผมแข็งแกร่ง แต่ผมยังไปไม่ถึงชัยชนะ"

"3 โค้งแรกเป็นช่วงเวลาที่สามารถสร้างความแตกต่างได้แต่มันเป็นเหมือนโป๊กเกอร์ที่คุณต้องเสี่ยงโชค คุณต้องดุดันมากกว่านี้อีกหน่อยเพื่อไม่ให้เสียตำแหน่งให้คนอื่น คุณต้องพยายาม ถ้าคุณผ่าน 3 โค้งแรกไปได้ด้วยดีผลมันก็จะออกมาดีแต่ถ้าคุณทำได้ไม่ดีคุณก็จะเสียตำแหน่งผู้นำไปเลย"

ขณะนี้ MotoGP 2023 อยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์ ความมันส์จะกลับมาให้แฟนๆได้ชมกันอีกครั้งในวันที่ 4 - 6 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของ โยฮันน์ ซาร์โก จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้