VR46 : สงครามในเกมกีฬาไม่มีความหมายอีกต่อไปใน MotoGP!

Last updated: 1 ส.ค. 2566  |  446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

VR46 : สงครามในเกมกีฬาไม่มีความหมายอีกต่อไปใน MotoGP!

VR46 Riders Academy ของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ตำนานแชมป์โลก 9 สมัย อธิบายกับนักแข่งในสังกัดว่าสงครามในเกมกีฬาไม่มีความหมายอีกต่อไปใน MotoGP

รอสซีมีชื่อเสียงในเรื่องการแข่งขันที่ดุดันจนมีความบาดหมางกับคู่แข่งหลายคน แต่ วันนี้ลูกศิษย์รักทั้ง ฟรานเชสโก บันญาญา และ มาร์โก เบซเซคกี กำลังต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งผู้นำในตารางแชมเปียนชิพ

อุซซิโอ ซาลุสซี่ ผู้จัดการทีม Mooney VR46 กล่าวว่า "ในอดีตไม่ใช่เรื่องปกติถ้าจะเป็นเพื่อนที่ดีกับคู่แข่งและไม่ปกติถ้าจะฝึกซ้อมร่วมกัน พวกคุณรู้ดี เมื่อหลายปีก่อนเราเริ่มอธิบายให้นักแข่งของเราเข้าใจว่าสงครามในเกมกีฬาไม่มีความหมายอีกต่อไป"

"คุณต้องพยายามฝึกซ้อมร่วมกันและให้ความเคารพคู่แข่งเสมอ ในอคาเดมีของเรา เราประสบความสำเร็จกับการสอนพวกเขาแบบนี้ไม่ใช่แค่เป็กโก้และเบซเซคกีเท่านั้นเรายังมีลูก้าและเบซเซคกีอยู่ในบ็อกซ์เดียวกันและพวกเขามีบรรยากาศที่ดีมาก พวกเขาให้เกียรติซึ่งกันและกัน"

เบซเซคกีทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในพาร์ทแรกของฤดูกาล 2023 เขาพา Mooney VR46 คว้าชัยชนะครั้งแรกในคลาส MotoGP และประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างร้อนแรงคือเขาไฟท์กับเพื่อนร่วมอคาเดมีอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดทีม Ducati Lenovo

"พวกเราแฮปปี้มากๆกับสิ่งที่เราทำ อย่างน้อยก็จนถึงตอนนี้ ถ้าพวกเขาเริ่มต่อสู้กันในวันพรุ่งนี้ เราจะได้เห็นกันว่าจะจัดการกับมันยังไง ผมไม่คิดแบบนั้นนะ พวกเขาเป็นเด็กฉลาดที่เติบโตมาด้วยกัน มันต่างจากคู่แข่งคนอื่น พวกเขาให้เกียรติซึ่งกันและกันและเราจะเห็นว่าพวกเขาให้ความช่วยเหลือกันและกันด้วย"

นี่คือความลับของการทำงานเป็นทีมของ VR46 ในฤดูกาลนี้ใช่ไหม?

"ใช่ครับ แน่นอนที่สุด ทีมเวิร์กมันช่วยพวกเขาได้เยอะมากตอนอยู่ที่บ้าน พวกเขาใช้เวลา 9 ชั่วโมงต่อวันในการฝึกซ้อม ใช้เวลาร่วมกันเยอะมากจนก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีและความเคารพซึ่งกันและกัน"

"พวกเราเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันเสมอ พวกเรามักจะทำทุกอย่างร่วมกัน"

"หลังมารินีและเบซเซคกีโปรโมทขึ้นมาแข่งขันในคลาสสูงสุด คนต่อไปเราหวังว่าเซเลสติโนจะขึ้นมาด้วย อย่างไรก็ตาม เราพร้อมทำงานกับนักบิดคนอื่นที่ไม่ได้มาจากอคาเดมีของเราด้วย"

ขณะนี้ MotoGP 2023 อยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์ ความมันส์จะกลับมาให้แฟนๆได้ชมกันอีกครั้งในวันที่ 4 - 6 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของนักบิดทีม Mooney VR46 Racing จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้