ฟรานเชสโก บันญาญา เผยความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพนักบิด!

Last updated: 1 ส.ค. 2566  |  503 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟรานเชสโก บันญาญา เผยความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพนักบิด!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เผยความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดในอาชีพนักบิดของเขา

บันญาญาพูดถึงการแข่งขัน Spanish CEV Repsol Moto3 Junior Championship 2012 "ผมมักจะสู้กับ อเล็กซ์ รินส์ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ เสมอ แต่ตอนนั้นผมตระหนักว่าผมยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลก ดังนั้นผมอยากแข่งขันชิงแชมป์ที่สเปนต่ออีกปี"

ฟรานเชสโก บันญาญา เปิดตัวใน Moto3 กับทีม Italia ในปี 2013 ขณะอายุ 16 ปี เขาเข้าร่วมการแข่งขัน 17 รายการโดยที่ไม่จบในอันดับท็อป 15 เลยสักสนาม

"มันคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพของผม ผมเป็นนักบิดของดอร์นาและพวกเขาต้องการให้ผมเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก มันคือการแข่งขันชิงแชมป์โลกก่อนเวลาอันสมควร ประสบการณ์นี้ช่วยให้ผมควบคุมสถานการณ์ที่ยากลำบากได้ในวันนี้ เพราะนั่นมันคือตอนที่ผมเรียนรู้ที่จะไม่ยอมแพ้"

2 ฤดูกาลแรกบันญาญาใช้รถแข่งของ HONDA และ KTM ในคลาส Moto3 หลังจากนั้นเปลี่ยนมาร่วมงานกับทีม Mahindra หลังจากขึ้นโพเดียมหลายครั้งบันญาญาคว้าชัยชนะครั้งแรกที่แอสเซนในปี 2016 จากนั้นคว้าชัยชนะสนามที่ 2 ที่มาเลเซีย เขาจบฤดูกาลนั้นที่อันดับ 4  

บันญาญารู้สึกขอบคุณ Mahindra ทีมเก่าของเขา "ผมถามข่าวคราวของ ฆอร์เก มาร์ติเนซ (เจ้าของทีม) และทีมเป็นครั้งคราว พวกเขามอบแรงจูงใจให้กับผมในตอนนั้น ผมรู้สึกขอบคุณพวกเขา"

เห็นได้ชัดว่าความสำเร็จในอาชีพของบันญาญานั้นพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว เขาคว้าแชมป์โลกคลาส Moto2 ในปี 2018 และคว้าแชมป์โลกคลาส MotoGP ในปี 2022

ขณะนี้ MotoGP 2023 อยู่ในช่วงเบรกซัมเมอร์ ความมันส์จะกลับมาให้แฟนๆได้ชมกันอีกครั้ง 4 - 6 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ผลงานของ ฟรานเชสโก บันญาญา จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้