ตลอดอาชีพนักบิดใน MotoGP ใครคือคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ไปดูกัน!

Last updated: 2 ส.ค. 2566  |  2290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตลอดอาชีพนักบิดใน MotoGP ใครคือคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ไปดูกัน!

ตลอดอาชีพนักบิดใน MotoGP 15 ปี ใครคือคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ตำนานนักแข่งชาวอิตาเลียน ?

โดวิซิโอโซเคยเป็นนักบิดสังกัด HONDA, DUCATI และ YAMAHA ถึงจะไม่เคยคว้าแชมป์โลกแต่ตำนานหมายเลข 04 ก็พลาดไปแค่เอื้อมเท่านั้น โดวิเคยครองตำแหน่งรองแชมป์โลก 3 ฤดูกาลติด! กับแบรนด์ Ducati เมื่อถูกถามว่าใครที่เขารับมือยากที่สุดไปดูคำตอบกันเลย

"อันที่จริง มันไม่ใช่เรื่องง่ายนะถ้าจะให้บอกว่าใครคือคู่ต่อสู้ที่เผชิญหน้าด้วยยากที่สุด ผมจะบอกว่ามันขึ้นอยู่กับช่วงเวลา ไม่รู้ว่ามันโชคดีหรือโชคร้ายที่ผมอยู่ในช่วงเวลาของ MotoGP นักแข่งที่ผมเจอในสนามนั้นเป็นนักแข่งที่เก่งกันมากๆ"

"เริ่มจาก มาร์โก ซิมอนเชลลี คนที่ผมเริ่มแข่งกับเขาด้วยรถมินิไบค์ และเริ่มเส้นทางการแข่งขันมาเหมือนกัน"

"คู่แข่งที่ยิ่งใหญ่อีกคนคือ ฆอร์เก ลอเรนโซ พวกเรามีการแข่งขันที่ก้าวกระโดดเสมอ จากรายการหนึ่งไปอีกรายการหนึ่งในปีเดียวกัน ดังนั้นผมจะเจอเขาที่นั่นเสมอและเขาคว้าชัยชนะไปเยอะมาก"

"หลังจากนั้นเป็น ดานี เปโดรซา, มาร์ก มาร์เกซ, วาเลนติโน รอสซี และอีกหลายๆคน มันยากมากถ้าจะให้บอกว่าใครคือคู่ต่อสู้ที่ยากที่สุดของผม"

"สมมติว่าผมชิงแชมป์โลกกับ มาร์ก มาร์เกซ ผมก็จะบอกว่าเป็นมาร์เกซ เพราะเขาเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งในทุกๆด้าน ทั้งด้านจิตใจและด้านร่างกาย พรสวรรค์ ทัศนคติ และด้านอื่นๆที่สมบูรณ์แบบเหมือนโปรไฟล์ของเขา"

ถึงจะไปไม่ถึงแชมป์โลกในคลาส MotoGP แต่โดวิเคยคว้าแชมป์โลกในรุ่น 125cc และเขาได้รับยกย่องให้เป็นตำนาน MotoGP เมื่อไม่นานมานี้

"ผมประหลาดใจเมื่อพวกเขาบอกผมว่าชื่อของผมจะมีคำว่าตำนาน MotoGP ด้วย ผมรู้สึกเป็นเกียรติและแฮปปี้มากๆ การทุ่มเททำงานหนักตลอด 20 ปีได้รับผลตอบแทนแล้ว และการได้รับตำแหน่งนี้ที่มูเจลโลยิ่งพิเศษขึ้นไปอีก"

โดวิจะกลับมาที่ MotoGP ในฐานะอื่นหรือไม่ ?

"ผมอยู่ในแพดด็อกมากกว่าครึ่งชีวิต ตอนนี้ผมอยากอุทิศตัวเองให้กับแพชชั่นด้านอื่น จนถึงตอนนี้ผมยังมีมุมเล็กๆที่อยากทำอยู่ แต่จะไม่พูดว่าเป็นไปไม่ได้เพราะอาจจะมีบางอย่างที่น่าสนใจ"

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้