ฟาบิโอ กวาตาราโร : ทุกสนามที่ผมเคยเร็ว ปีนี้ผมช้ามาก!

Last updated: 5 ส.ค. 2566  |  400 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร : ทุกสนามที่ผมเคยเร็ว ปีนี้ผมช้ามาก!

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ต้องเกาหัวอีกครั้งเพราะความเร็วที่เขาทำได้ในซิลเวอร์สโตนฤดูกาลนี้ช้ากว่าฤดูกาลที่แล้ว!

ฟาบิโอ กวาตาราโร ทำเวลา 1:58.946 นาทีในศึก British Grand Prix 2022 แต่ในวันแรกของศึก British Grand Prix 2023 เขาทำได้แค่ 1:59.425 นาทีเท่านั้นในวันแรก เขาต้องตกไปถึงอันดับ 11 และต้องคัดเลือกตำแหน่งสตาร์ทในรอบ Q1  

"ปัญหาคือยางเราไม่ยึดเกาะพื้นถนน ผมรู้สึกว่าผมขี่ได้ดีแต่เวลาต่อรอบที่เราทำได้มันช่างห่างไกลจากสิ่งที่เราคาดไว้ ผมจะบอกว่าความสมดุลของวันนี้มันค่อนข้างแย่"

"ปัญหาคือเราไม่รู้ว่าทำไมเราถึงช้าในปีนี้ ความรู้สึกของผมคือผมเร็วกว่าปีที่แล้ว 1 วินาทีแต่ความจริงคือผมช้ากว่าปีที่แล้ว 1 วินาที มันทำให้ผมหงุดหงิดเพราะมันไม่เป็นอย่างที่ผมต้องการ ด้านจิตใจมันเป็นเรื่องที่ยากที่สุดเพราะเราไม่รู้ว่าทำไมเราถึงช้า"

"ปีที่แล้วผมเร็วมาก ปี 2021 ผมเร็วมาก ปี 2019 ผมก็เร็วเช่นกัน แต่ปีนี้ทุกสนามที่ผมเคยเร็วผมกลับช้ามาก คนอื่นก้าวไปข้างหน้าแต่เราทำเวลาให้ได้เหมือนในอดีตยังทำไม่ได้เลย มันเป็นเรื่องที่ยากจะเข้าใจสำหรับเรา"

"เราไม่รู้จริงๆว่าต้องทำอย่างไร ทุกครั้งที่เราพยายามทำอะไรสักอย่างมันกลับไม่มีอะไรดีขึ้นเลย มันถอยหลังด้วยซ้ำ เมื่อต้นปีเราลองทำทุกอย่างแล้วแต่มันไม่ได้ผล ดังนั้นเราจึงรักษาพื้นฐานของเราไว้ ปกติแล้วเราจะเร็วที่แอสเซนและซิลเวอร์สโตน"

YAMAHA ใช้วิงขนาดใหญ่ขึ้นที่ซิลเวอร์สโตน

"นี่อาจจะให้ผลดีที่มิซาโนและออสเตรียเพราะผมคิดว่าดาวน์ฟอร์ซดีกว่าเล็กน้อย"

กวาตาราโรทำเวลาได้ไม่ดีในวันแรก มาดูกันว่าเขาจะทำได้ดีขึ้นไหมในรอบควอลิฟาย สปรินท์เรซในวันเสาร์ และเมนเรซในวันอาทิตย์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้