มาเวริค บีญาเลส มีโอกาสคว้าชัยชนะในคลาส MotoGP กับรถแข่ง 3 แบรนด์ที่ซิลเวอร์สโตน

Last updated: 6 ส.ค. 2566  |  2198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาเวริค บีญาเลส มีโอกาสคว้าชัยชนะในคลาส MotoGP กับรถแข่ง 3 แบรนด์ที่ซิลเวอร์สโตน

มาเวริค บีญาเลส นักบิดทีม Aprilia Racing จบอันดับ 3 คว้าโพเดียมที่ซิลเวอร์สโตนในการแข่งขันในรอบสปรินท์เรซ นักบิดสแปนิชมีโอกาสคว้าชัยชนะในเมนเรซกับรถแข่ง 3 แบรนด์ในคลาส MotoGP วันอาทิตย์นี้

บีญาเลสขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ตั้งแต่ปี 2015 เขาร่วมงานกับ Suzuki 2 ปี หลังจากนั้นย้ายมาเป็นนักแข่ง Yamaha 3 ปี และปัจจุบันทำงานร่วมกับ Aprilia เป็นปีที่ 2 เขาเคยคว้าชัยชนะกับรถ Suzuki และ Yamaha มาแล้ว ตอนนี้นักแข่งสแปนิชกำลังลุ้นเป็นนักบิดคนแรกที่คว้าชัยชนะกับรถแข่ง 3 แบรนด์ในคลาส MotoGP

นักบิดหมายเลข 12 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรอบสปรินท์เรซ เขาสตาร์ทจากกริดที่ 8 และจบการแข่งขันอันดับ 3 คว้าโพเดียมเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้

"เรามีโอกาสที่ดีเสมอ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เราไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้แต่เรายังคงทำงานต่อไป เรารู้ว่าถ้าดึงศักยภาพสูงสุดจากรถของเราออกมาได้เราก็จะแข่งขันได้ดี"

"ผมแฮปปี้เพราะปกติถ้าเราเจอสภาพอากาศแบบนี้(ฝนตก)ผมต้องดิ้นรนอย่างหนักเสมอ มันวิเศษมากที่ผมสามารถต่อสู้ได้และผมแฮปปี้กับวิธีการทำงานของเราในสุดสัปดาห์นี้"

แม้จะมีความเป็นไปได้ที่บีญาเลสจะชนะการแข่งขันกับแบรนด์ที่ 3 ที่ซิลเวอร์สโตนสุดสัปดาห์นี้แต่เขาจะไม่กดดัน

"เราไม่อยากกดดัน เราต้องสนุกกับมัน นั่นคือเป้าหมายหลักของผม ในสปรินท์เรซเราทำงานได้ดีและเราจะรักษาโมเมนตั้มนี้ไว้ มันดีมาก"

"แน่นอนว่าเราทุกคนมีเป้าหมายในใจแต่เราจะพยายามและสนุกกับช่วงเวลานี้และเข้าใจว่าเราอยู่จุดไหน เราจะพยายามทำสิ่งที่เราหวังให้เป็นจริง"

ใครจะคว้าชัย British Grand Prix 2023 ? มาเวริค บีญาเลส จะทำสำเร็จหรือไม่? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้